Bí quyết trang điểm mắt đẹp hút hồn người khác giới

author 13:53 14/04/2015

(VietQ.vn) - Trang điểm mắt là bí quyết tạo giúp 'cửa sổ tâm hồn' thêm long lanh rạng ngời. Dưới đây là những bí quyết trang điểm phù hợp cho từng kiểu mắt.

Sự kiện: Mỹ phẩm & Làm đẹp

Trang điểm mắt là khâu quan trọng nhất trong quá trình làm đẹp. Tuy nhiên không phải ai cũng sở hữu một cặp mắt hoàn hảo để dễ trang điểm. Hãy tham khảo cách trang điểm cho từng kiểu mắt .

Hai mắt gần nhau

Rất khó để trang điểm sao cho hai mắt trong xa nhau hơn. Nhưng không phải không thể. Bí quyết ở đây chính sử dụng phấn mắt màu sáng vào hai phần đầu của hai mắt và màu tối ở hai phần đuôi mắt.  Ngoài ra các nàng còn có thể tăng khoảng cách quá gần giữa hai mắt bằng cách chỉ kẻ viền mắt ở phía bên ngoài, không kẻ ở phần trong gần hốc mắt.

Cách trang điểm cho 2 mắt gần nhau là sử dụng phấn mắt màu sáng vào hai phần đầu của hai mắt và màu tối ở hai phần đuôi mắt

Cách trang điểm cho 2 mắt gần nhau là sử dụng phấn mắt màu sáng vào hai phần đầu của hai mắt và màu tối ở hai phần đuôi mắt

Hai mắt xa nhau

Ngược lại với kiểu mắt gần, với hai mắt xa nhau nên sử dụng phấn mắt có màu tối ở vùng trong mi mắt đồng thời kết hợp với phấn bóng. Bên cạnh đó, tô đậm lông mày gần nhau hơn. Với sống mũi, nên đánh phấn nền sậm màu.

Mắt to

Không ít người sở hữu cặp to khó trang điểm. Bí quyết trang điểm với mắt to là sử dụng phấn nền tối với viền mi mắt. Nếu muốn mắt mình nhỏ hơn phù hợp với khuôn mặt, đừng ngần ngại dùng chì kẻ mắt tô đậm mi.

Bí quyết trang điểm với mắt to là sử dụng phấn nền tối với viền mi mắt

Bí quyết trang điểm với mắt to là sử dụng phấn nền tối với viền mi mắt

Mắt nhỏ

Mắt nhỏ nhiều khi không cân xứng với khuôn mặt, rất khó trang điểm. Bí quyết khiến mắt to tròn hơn là đánh phấn nền sáng toàn vùng mắt. Với chì đen, các nàng hãy kẻ đậm dần từ trong ra ngoài viền mi trên kết hợp với chì kẻ trắng ở viền mi dưới giúp mắt to hơn. Với cặp mắt nhỏ, hạn chế sử dụng phấn nền tối, thay vào đó nên chuốt Mascara dày hơn.

Mắt tròn

Đừng trang điểm khiến mắt tròn như viên bi, rất phản cảm. Thay vào đó, hãy dùng chì kẻ đậm góc ngoài của mắt, sử dụng thêm phấn mắt tone trầm và đánh theo viền mi, mắt tròn sẽ đẹp hơn rất nhiều.

Tập trung tán phấn màu đậm hoặc trung tính và chuốt mascara đậm phần đuôi mắt là cách trang điểm cho người có đôi mắt tròn

Tập trung tán phấn màu đậm hoặc trung tính và chuốt mascara đậm phần đuôi mắt là cách trang điểm cho người có đôi mắt tròn

Chỉ sau một đêm mất ngủ mi mắt  sẽ mọng lên và những cách trang điểm thường ngày không thể khắc phục được. Ngòi ra nên đánh phấn sáng màu ở vùng trên mi mắt, tô phấn màu trầm ở vùng dưới đồng thời dùng bút kẻ bắt tô đậm vào các góc, kết quả là không ai còn chú ý đến vùng mọng lên của mi nữa.

Mắt sụp mí

Đặc trưng của kiểu mắt này là có thêm một lớp da rủ xuống qua đường nếp gấp, khiến cho bầu mắt trong nhỏ hơn so với thực tế, thậm chí là là không nhìn thấy cả mí mắt. Để làm cho đôi mắt sụp mí đẹp hơn, các nàng cần tán phấn mắt màu sẫm màu lên trên, tán qua cả đường nếp gấp.

Tránh các màu nhũ lấp lánh, chỉ nên dùng các tông màu matte nhẹ và lý cho dáng mắt này. Đồng thời hãy kẻ viền cho đường mí mắt dưới để làm mắt trông to và nổi bật hơn. Ngoài ra, nên sử dụng mascara cho hàng mi thêm dày, sẽ khiến đôi mắt không bị nuốt bởi bầu mắt.

Lê Liên (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang