Cách trang trí đồng hồ treo tường phong thủy cho gia đình ‘lộc phát’

authorLăng Dương 10:00 24/02/2017

(VietQ.vn) - Đồng hồ là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình nhưng không phải ai cũng biết cách trang trí đồng hồ treo tường phong thủy giúp cho không gian nhà đẹp hơn và hút nhiều tài lộc.

Sự kiện: Phong thuỷ

Đồng hồ là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, là biểu tượng của thời gian, nói lên sự vận động của cuộc sống và giúp chúng ta kiểm soát, lên kế hoạch để làm việc, nghỉ ngơi một cách chính xác. Với tính chất như vậy, đồng hồ cũng có những quy tắc sắp xếp quan trọng liên quan đến phong thủy.

Tùy vào từng địa điểm treo đồng hồ mà vị trí treo, hình dáng và kích thước đồng hồ cần có sự khác nhau. Những lưu ý về việc sắp xếp đồng hồ phong thủy sau đây sẽ giúp gia đình bạn vừa có một không gian đẹp, vừa có thể thu hút tài lộc vào trong nhà.

Cách trang trí đồng hồ treo tường phong thủy cho gia đình ‘lộc phát’

 Mỗi gia đình đều có ít nhất một chiếc đồng hồ để quản lý thời gian và trang trí nhà đẹp

Lựa chọn đồng hồ theo ngũ hành

Các gia chủ có thể lựa chọn đồng hồ theo ngũ hành (kim, mộc, thủy, hỏa, thổ) để mang lại may mắn cho mình. Tương ứng với mệnh trong Ngũ hành, đồng hồ cần có màu sắc, hình dáng và hướng treo theo quy định riêng. Cụ thể:

Mệnh Kim: đồng hồ nên có màu vàng kim hoặc trắng, dáng tròn và cần treo ở hướng Tây hoặc Tây Bắc.  

Mệnh Mộc: đồng hồ nên có màu xanh lục, xanh lá cây, dáng hình vuông và được treo ở hướng Đông hoặc Đông Nam.

Mệnh Thủy: những người thuộc mệnh này nên mua đồng hồ màu xám, đen hoặc xanh nước biển, hình tròn và đồng hồ cần treo ở hướng Bắc.

Mệnh Hỏa: gia chủ mệnh Hỏa cần mua đồng hồ có gam màu nóng như cam, đỏ, hồng hoặc tím, kiểu lục giác và treo ở hướng Nam.

Mệnh Thổ: đồng hồ màu nâu, vàng, hình vuông, gia chủ nên treo chúng ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc.

Cách trang trí đồng hồ treo tường phong thủy cho gia đình ‘lộc phát’

 Chiếc đồng hồ màu nâu, hình vuông sẽ phù hợp với người mệnh Thổ

Địa điểm đặt đồng hồ

Trong mỗi gia đình, các căn phòng sẽ có chức năng, tính chất khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc hoặc đọc sách,… Với mỗi căn phòng này, bạn cần phải lựa chọn và trang trí đồng hồ theo từng cách riêng để tạo nên phong thủy tốt cho không gian đó.

Phòng khách: Phòng khách là nơi thoáng đãng, rộng rãi, nơi diễn ra nhiều sinh hoạt của gia đình và là nơi đón tiếp khách khứa đến thăm nhà nên cần năng lượng dương. Vì thế, những chiếc đồng hồ hình tròn sẽ phù hợp với không gian này.

Ngoài ra, không nên treo đồng hồ trên ghế sofa vì người ngồi phía dưới sẽ gặp phải những áp lực xấu về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe. Không trang trí đồng hồ ở cửa ra vào của phòng khách vì nó ảnh hưởng đến tâm lý của mọi người vì ở vị trí này, có khi đồng hồ sẽ che khuất tầm mắt nhìn ra bên ngoài của các thành viên trong gia đình hoặc lúc nào chiếc đồng hồ cũng “soi” trực diện vào bạn khiến bạn cảm thấy thời gian trôi đi quá nhanh hoặc quá chậm nên không tĩnh tâm được.

Cách trang trí đồng hồ treo tường phong thủy cho gia đình ‘lộc phát’

 Cách trang trí đồng hồ phong thủy ở phòng khách cần tránh vị trí phía sau ghế sofa 

Phòng ngủ: Phòng ngủ là nơi cần sự yên tĩnh để mọi người có thể nghỉ ngơi, thư giãn nên cần năng lượng âm. Chiếc đồng hồ phong thủy lý tưởng cho phòng ngủ sẽ là chiếc đồng hồ hình vuông, có kích thước không quá lớn so với diện tích căn phòng. Bạn không được đặt đồng hồ ngay đầu giường hoặc cuối giường vì nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ, nhất là đêm khuya, khi tiếng kêu đồng hồ vang lên rõ rệt.

Phòng làm việc: chiếc đồng hồ hình tròn tượng trưng cho sự vận động, dòng chảy liên tục của cuộc sống nên rất thích hợp để đặt ở phòng làm việc. Cách trang trí đồng hồ như vậy mang ý nghĩa túc đẩy công việc trôi chảy, thuận lợi, giúp bạn nhận được nhiều may mắn, tài lộc và thêm thăng tiến.

Một vài cấm kị trong cách trang trí đồng hồ tại nhà

Không treo đồng hồ quá cao hoặc quá thấp, nên để ở tầm nhìn thích hợp để khi xem giờ, bạn không mất công ngửa cổ hoặc cúi xuống. Những cảm giác không thoải mái đó lặp lại mỗi lần xem đồng hồ sẽ khiến bạn khó chịu và lâu dài có thể ảnh hưởng đến tâm trạng làm các việc khác.

Trong nhà không nên treo quá nhiều đồng hồ vì những những rối mắt mà nó còn làm ảnh hưởng đến tinh thần, tâm trạng của các thành viên trong gia đình. Theo chia sẻ của rất nhiều người, tiếng kêu của đồng hồ quá lớn sẽ khiến họ cảm thấy mất tập trung hoặc bồn chồn. Vì thế, chỉ nên treo 1-2 chiếc đồng hồ trong nhà để tạo phong thủy tốt cho gia đình bạn.

Cách trang trí đồng hồ treo tường phong thủy cho gia đình ‘lộc phát’

 Nên treo đồng hồ có kích thước vừa phải và không bày quá nhiều đồng hồ trong căn nhà của bạn

Trên đây là cách trang trí đồng hồ treo tường mang ý nghĩa phong thủy, tốt cho sức khỏe và tâm lý của mọi người. Từ đó, bạn có thể quản lý thời gian một cách tốt hơn và làm việc hiệu quả hơn, may mắn, “lộc phát” đầy nhà.

Hội chợ sách cũ sắp diễn ra tại văn Miếu Quốc Tử Giám có gì hay?(VietQ.vn) - Trong 3 ngày 24,25,26/02, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ sách cũ.

Lăng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang