Cách tránh mất hành lý khi đi máy bay

author 17:15 11/07/2014

(VietQ.vn) – Tình trạng mất hành lý khi i máy bay hiện nay rất nhiều. Vì thế, hành khách nên cẩn thận và làm theo 5 lời khuyên sau để tránh mất hành lý của mình.

Đối với các hãng hàng không, việc hành khách mất hành lý tại sân bay là điều khá nhạy cảm. Vì thế, cần cẩn thận hơn và làm theo lời khuyên của các chuyên gia để tránh mất hành lý khi đi máy bay. 

Các chuyên gia cho rằng, cách tốt nhất để tránh mất hành lý là luôn phải giữ chặt va li của mình bên người mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, điều này thường không khả thi.

Sau đây là 5 lời khuyên hữu ích giúp hành khách tránh được việc mất hành lý khi đi máy bay:

Không nên dùng loại va li quá bắt mắt đề đựng hành lý  khi đi máy bay

Những chiếc va li bắt mắt sẽ dễ thu hút sự chú ý của bọn lấy cắp hành lý.

Thường thì kẻ trộm sẽ thích nhắm vào những chiếc va li hạng sang và bắt mắt như chiếc vali hãng Louis Vuitton hơn so với những chiếc va li giá rẻ mua tại các cửa hàng giảm giá.

 

Hành khách không nên dùng va li quá bắt mắt hay mang theo vật dụng đắt tiền khi đi máy bay để tránh mất hành lý

Hành khách không nên dùng va li quá bắt mắt hay mang theo vật dụng đắt tiền khi đi máy bay để tránh mất hành lý. Ảnh minh họa

Không nên mang theo vật dụng đắt tiền trên hành lý khi đi máy bay

Vì nếu hành lý của hành khách có những món đồ trang sức gia bảo hay các thiết bị điện tử đắt tiền thì sẽ là một mất mát rất lớn.

Ông Doug Dyment, người sáng lập ra trang web onebag.com tư vấn bảo quản hành lý khi đi máy bay cho biết: “Kiểm tra hành lý trước khi lên máy bay là điều rất quan trọng nên phải rất cẩn thận. Một số hãng hàng không yêu cầu hành khách mở khóa va li để kiểm tra để tăng độ an toàn. Với loại va li được thiết kế với loại ổ khóa đặc biệt thì sẽ cần đến nhân viên an ninh kiếm tra.”

Tuy nhiên, những kẻ ăn cắp hành lý của hành khách thường để ý đến những chiếc va li chỉ có một khóa.

Vì thế, các hành khách nếu quá lo lắng về việc mất hành lý thì nên lắp đặt thiết bị theo dõi trong va li để tránh trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Giữ và không rời mắt khỏi va li hành lý trên máy bay

Hành khách nên giữ hành lý bên người và không rời mắt khỏi hành lý khi đang tiến hành kiểm tra giấy tờ lên máy bay cũng như tại các cửa hàng mua sắm tại sân bay.

Trong trường hợp đang trên một chuyến bay vào ban đêm hay thậm chí nếu có muốn ngủ trưa trên máy bay đi chăng nữa thì cũng nên cẩn thận với hành lý của mình.

Để tránh mất hành lý, hành khách cũng nên chọn mua loại va li có khóa kéo đôi.

Ngoài ra, hành khách cũng nên chọn loại va li có khóa dây để đảm bảo an toàn. Hành khách nên để hành lý của bạn xung quanh chỗ bạn đang đứng để dễ dàng mở dây khóa phía trong của túi.

Không nên chủ quan khi qua khâu kiểm tra an ninh

Hành khách nên theo sát hành lý của mình trong suốt quá trình kiểm tra hành lý từ lúc cho hành lý qua máy kiểm tra an ninh cho đến lúc lấy hành lý. Lúc này, lấy nhanh hành lý và không để hành lý ở cuối băng chuyền khi bạn đặt chúng lên chân.

 

Hành khách không nên chủ quan khi kiếm tra hành lý và nên lên máy bay sớm để tránh mất hành lý

Hành khách không nên chủ quan khi kiếm tra hành lý và nên lên máy bay sớm để tránh mất hành lý. Ảnh minh họa

Nên lên máy bay sớm để tránh mất hành lý khi đi máy bay

Vì hành khách sẽ đảm bảo được rằng mình sẽ có không gian để đựng đồ. Trong trường hợp bạn là người lên máy bay cuối cùng thì lúc này sẽ không còn chỗ để đựng hành lý và sẽ được chuyển xuống phía sau. Và nếu không kịp thì hành lý của bạn sẽ không cánh mà bay.

Để tránh mất hành lý, hành khách nên cẩn thận phòng ngừa. Tuy nhiên, bọn trộm cắp rất nhanh và thông minh nên nếu không cẩn thận thì hành lý của bạn sẽ biến mất không dấu vết. Vì thế, hành khách nên để những vật dụng có giá trị ở nhà, không nên mang theo khi đi máy bay.

Vì vậy, để tránh mất hành lý khi đi máy bay, hành khách nên cẩn thận và làm theo những lời khuyên trên để tránh những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang