Bất ngờ với tác dụng tránh thai của cây chùm ngây

author 15:50 28/03/2015

(VietQ.vn) - Cách tránh thai bằng cây chùm ngâm là một cách ngừa thai tự nhiên an toàn mà hiệu quả, đồng thời hạn chế được một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chùm ngây là một trong những loài cây vô cùng hữu ích. Nó vừa cung cấp dinh dưỡng,vừa làm thuốc mà lại còn là nguyên liệu để sản xuất mỹ phẩm. Đặc biệt sử dụng chùm ngây là một cách tránh thai vô cùng hiệu quả.

Cách đây ít năm, ở Việt Nam mới rộ lên tin tức về cây chùm ngây. Họ cho đó là một trong những loài cây có ích nhất thế giới. Nó vừa cung cấp dinh dưỡng, vừa làm thuốc mà lại còn là nguyên liệu để sản xuất mỹ phẩm. Mọi người đổ xô vào tìm hiểu thì mới biết trên thế giới, người ta đã ca ngợi cây chùm ngây từ rất lâu rồi.

Cách tránh thai bằng chùm ngây sẽ hạn chế được một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như hạnh phúc gia đình

Cách tránh thai bằng chùm ngây sẽ hạn chế được một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như hạnh phúc gia đình

Lá của cây chùm ngây được dùng làm rau. Nó có thể ăn sống như các loài rau sống khác. Cũng có thể nghiền lá ra để làm nước sinh tố. Nếu nấu canh thì được món canh giống với canh rau ngót. Người già, trẻ em và người có thể trạng yếu, nếu ăn rau chùm ngây sẽ rất mau khỏe, theo ghi nhận của báo Dân Viêt.

Chùm ngây còn có tác dụng phòng và trị rất nhiều bệnh như: Ung thư, tiểu đường, thiếu máu, còi xương, bệnh tim mạch, ung loét, co giật, bệnh gan... Nó giúp ta hạ huyết áp và hạ cholesterol, chống oxy hóa... Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Tổ chức Nông lương Thế giới (FAO) đều đề cao cây chùm ngây, coi nó là cứu tinh cho người nghèo, đặc biệt ở các nước thuộc thế giới thứ 3.

Ăn cây chùm ngây thường xuyên là cách tránh thai an toàn

Ăn cây chùm ngây thường xuyên là cách tránh thai an toàn

Ngoài ra, đồng bào người Raglay - dân tộc thiểu số cư trú chủ yếu ở tỉnh Ninh Thuận và huyện Khánh Sơn, phía nam tỉnh Khánh Hòa cũng như tại Bình Thuận - còn dùng chùm ngây như vị thuốc tránh thai. Theo cách của họ, cứ 5 ngày  dùng 2 nắm rễ cây chùm ngây còn tươi (150gr) rửa sạch băm nhỏ nấu với 2 lít nước, nấu còn nửa lít thuốc, chia uống 2 lần trong ngày.

Phụ nữ Raglay trong tuổi sinh đẻ nếu uống nước sắc rễ chùm ngây thì sẽ không có thai. Chùm ngây còn được dùng để lọc nước - bằng cách lấy 2 trái chùm ngây tươi đã có hột già, lấy hột giã nát, trộn đều 5 phút với 3 lít nước đục, để lắng 2 giờ thì có nước trong dùng được. Tuy nhiên, cần chú ý, phụ nữ có thai không nên ăn chùm ngây vì có thể bị sẩy thai, theo ghi nhận của báo Zing News.

Lê Liên (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang