Cách trị hôi miệng hiệu quả từ những thực phẩm thiên nhiên ít người biết

authorTrần Thanh 14:05 03/04/2017

(VietQ.vn) - Hôi miệng sẽ khiến con người kém tự tin trong giao tiếp. Dưới đây là cách trị hôi miệng hiệu quả từ những thực phẩm thiên nhiên đơn giản bạn nên biết.

Sự kiện: Cách phòng trị bệnh

Chanh

Chữa hôi miệng với một trái chanh là 1 phương pháp đã có từ rất lâu đời. Tính axit cao trong chanh sẽ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trên lưỡi và nướu răng. Trộn một muỗng canh nước cốt chanh với một cốc nước và súc miệng. Thậm chí có thể làm hỗn hợp muối, chanh và nước để súc miệng trước khi đi ngủ. Biện pháp này chắc chắn sẽ chữa hôi miệng trong vòng chỉ vài ngày.

Trà xanh

Uống trà có thể kiểm soát hơi thở có mùi, trong trà có một chất gọi là polyphenol được tìm thấy trong trà xanh có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Có thể lựa chọn trà bình thường hoặc trà thảo dược với lá linh lăng. Để pha trà thảo dược này, lấy hai muỗng cà phê lá cỏ linh lăng khô vào một cốc nước sôi và ngâm trong khoảng mười lăm phút. Có thể uống trà thảo dược này nhiều lần trong ngày để giữ cho hơi thở được thơm mát.

Chữa hôi miệng hiệu quả từ tám loại rau thiên nhiên - ảnh 1

 Chữa hôi miệng bằng chanh, giấm táo, dầu cây tràm rất hiệu quả

Giấm táo

Trong giấm táo có chứa axit nên là một cách tuyệt vời để ngăn việc hơi thở có mùi. Hãy pha một muỗng cà phê giấm táo trong một cốc nước và uống trước khi ăn. Giấm có lợi cho hệ tiêu hóa cũng như chữa bệnh hôi miệng. Cũng hãy uống một muỗng canh giấm táo sau mỗi bữa ăn. Cũng có thể súc miệng với giấm táo hòa với một cốc nước.

Đinh hương

Với tính sát trùng mạnh mẽ, đinh hương hoàn toàn có thể giúp thoát khỏi mùi hôi miệng. Cách dễ nhất là nhai một vài mẩu đinh hương sau khi ăn sẽ loại bỏ mùi hôi trong vòng vài phút. Hoặc cũng có thể pha trà đinh hương để uống bằng cách ngâm khoảng 3 nhánh đinh hương trong nước nóng khoảng 20 phút và khuấy đều. Có thể uống trà này như nước súc miệng một ngày 2 lần. 

Dầu cây tràm chà

Trong dầu cây trà có tính sát trùng, hoạt động như một chất khử mùi mạnh mẽ. Có thể nhỏ vài giọt lên bàn chải đánh răng mỗi ngày hoặc dùng những loại kem đánh răng có chứa tinh chất dầu cây tràm trà. Hoặc thậm chí có thể dùng tinh dầu trà, cộng với tinh dầu chanh, bạc hà với liều lượng ngang nhau pha với nước dùng để súc miệng hằng ngày.

Chữa hôi miệng hiệu quả từ tám loại rau thiên nhiên - ảnh 2

 Dùng sữa chua chữa hôi miệng hiệu quả

Ăn sữa chua

Ăn sữa chua hằng ngày đã được chứng minh là giảm mức độ gây mùi do hydrogen sulfide trong miệng gây nên. Ngoài ra, sữa chua còn có tác dụng cao trong việc giảm mảng bám và vi khuẩn có hại do có chứa vitamin D – giúp tạo ra môi trường không thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Đồng thời, khi hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả, ứ đọng và lên men thức ăn trong dạ dày có thể gây ợ hơi, là nguyên nhân khá phổ biến gây hơi thở có mùi. Ăn sữa chua cũng giúp cải thiện tình trạng này…

Rau thơm

Rau mùi, bạc hà, ngải giấm, hương thảo, thì là.. và các loại thảo mộc giàu diệp lục khác đều rất hưu ích cho việc khử mùi hôi. Có thể nhai trực tiếp hoăc bỏ vào nước. Thì là thì dùng để trị hôi miệng nhờ đặc tính kháng khuẩn. Nhai một muỗng hạt thì là đến khi miệng đầy nước bọt thì có thể bỏ đi.

Gừng

Gừng từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên chữa những chứng bệnh gây khó chịu dạ dày. Gừng còn có khả năng đánh bật hơi thở nặng mùi. Có thể dùng theo cách cắt lát gừng pha trà, kèm theo một chút chanh. Uống hàng ngày sau mỗi bữa ăn hoặc bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang