Bí quyết trị mụn đầu đen đơn giản, hiệu quả

author 14:28 23/03/2015

(VietQ.vn) - Các cách trị mụn đầu đen, mụn trứng cá từ thiên nhiên ngày càng được phái đẹp ưa chuộng và thường xuyên sử dụng như mặt nạ sữa chua, khoai tây, hỗn hợp cà rốt và mật ong.

Sự kiện:

Mụn đầu đen hay mụn trứng cá luôn gây cảm giác khó chịu, thiếu tự tin cho phái đẹp. Một số hỗn hợp mặt nạ dưỡng da dưới đây giúp trị mụn đầu đen hiệu quả, được nhiều người tin dùng.

Sữa chua và khoai tây

Trị mụn đầu đen hiệu quả với mặt nạ sữa chua, khoai tây

Trị mụn đầu đen hiệu quả với mặt nạ sữa chua, khoai tây

Để làm hỗn hợp làm mặt nạ với sữa chua và khoai tây. Chuẩn bị 170g sữa chua, 1 quả chanh vắt lấy nước cốt, 2 muỗng bột khoai tây hoặc hấp khoai tây tươi rồi nghiền ra, 2 giọt tinh dầu húng quế, 2 giọt tinh dầu bạc hà, 1/2 viên men.

Ngâm bột khoai tây sau đó trộn với 2 muỗng sữa tươi. Trộn điều tất cả hỗn hợp này lên là có hỗn hợp làm mặt nạ. Lưu ý chỉ đắp trong 20-30 phút và hạn chế ra nắng.

Cà rốt và mật ong

Cách thực hiện đơn giản, cắt nhỏ củ cà rốt sau đó say nhuyễn và trộn với 1 lượng mật ong vừa đủ. Mật ong có công dụng kháng khuẩn và làm mịn da, cà rốt giàu vitamin đặc biệt là vitamin A rất tốt cho da. Đắp lên vùng mụn khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước sạch. Lưu ý cà rốt để nguyên vỏ vì vỏ chứa nhiều Vitamin nhất.

Hỗn hợp sô đa

Chuẩn bị 350gram bột sôđa, 100ml nước sạch. Chỉ với công thức gồm bột sôđa và nước là đã có thể chế biến cho mình một cách trị mụn đầu đen nhanh nhất và hiệu quả nhất. Sau khi cho bột sôđa vào nước thì việc cần làm chỉ là bôi hộn hợp này lên mặt và giữ nguyên tình trạng đó trong 25 phút.

Dùng bàn chải đánh răng làm sạch mụn đầu đen ở mũi

Cách này nên hạn chế dùng, chỉ áp dụng cho những mụn đầu đen to cứng đầu vì cách này ít nhiều gây tổn hại với làn da. Lấy một bàn chải đánh răng mềm sạch mới, không sử dụng bàn chải  dùng để đánh răng.

Dùng bàn chải đánh răng cũng có tác dụng trị mụn đầu đen hiệu quả

Dùng bàn chải đánh răng cũng có tác dụng trị mụn đầu đen

Chà kỹ chổ nào có mụn đầu đen, không chà lên vết thương hở hoặc vùng mắt,  có thể thêm ít nước cốt chanh lên bàn chải để dưỡng da. Khi sử dụng xong  sát trùng bằng nước oxy già, theo báo Người Đưa Tin.

Trị mụn đầu đen bằng cơm nóng

Trước khi thực hiện phương pháp này, cần rửa sạch da mặt. Khi cơm vừa mới chín tới, còn mềm và nhiều nước, hãy xúc lấy một muôi cơm. Nắm nhẹ trong lòng bàn tay cho cơm bớt nóng rồi lăn tròn khắp mặt theo hướng từ từ trán đến cằm và từ mũi sang hai bên má để giúp lấy đi triệt để bụi bẩn, đồng thời giúp tuần hoàn máu, khuôn mặt sẽ bớt phù nề và thêm săn chắc.

Sau đó, dùng khăn rửa sạch mặt. Không nên sử dụng cơm quá nóng để lăn mặt kẻo gây bỏng da. Lăn chú trọng ở hai bên má, vùng chữ T để làm sạch sâu vùng da này và trị mụn đầu đen hiệu quả, theo báo VTC.

Kim Trang (T/h) 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang