Bí quyết đơn giản đánh bay vết nứt nẻ gót chân

author 13:19 06/12/2015

(VietQ.vn) - Nứt gót chân là hiện tượng gót chân bị bong tróc và nứt da, ngứa và chảy máu từ các vết nứt. Có rất nhiều nguyên nhân gây nứt gót chân.

Nứt gót chân là hiện tượng gót chân bị bong tróc và nứt da, ngứa và chảy máu từ các vết nứt. Có rất nhiều nguyên nhân gây nứt gót chân. Trong đó, nguyên nhân phổ biến thường do làn da không được cung cấp đủ độ ẩm. Phần da khô ở gót chân mất độ đàn hồi và bị bong tróc khi trọng lực cơ thể dồn xuống chân.

Hậu quả càng nghiêm trọng hơn nếu phần da bao quanh viền gót chân dày hoặc bị chai sần nhiều hơn. Nặng hơn, các vết nứt sẽ gây chảy máu, thậm chí tổn thương sâu, vi khuẩn và virus xâm nhập có thể dẫn đến nhiễm trùng. Dưới đây là những cách trị nứt gót chân đơn giản mà hiệu quả.

cách trị nứt gót chânNứt nẻ gót chân là hiện tường thường gặp trong mùa đông

Dầu oliu

Đây là một phương pháp siêu dễ làm và hiệu quả rõ rệt trong việc trị nứt gót chân. Trước khi đi ngủ, hãy thoa một lượng dầu oliu vừa đủ vào toàn bộ bàn chân, đặc biệt lưu tâm phần gót chân. Sau đó hãy đi vào một đôi tất mỏng và để qua đêm. Khi thức dậy, sẽ thấy gót chân mềm mịn tức thì.

Cách trị nứt gót chân ngày đôngDầu ô liu có tác dùng dưỡng ẩm tốt trong việc trị nứt gót chân

Sữa tươi + mật ong

Sữa tươi rất giàu vitamin A, trong khi mật ong lại có tác dụng như là một chất giữ ẩm tuyệt vời. Khi kết hợp 1 cốc mật ong nhỏ với 2 cốc sữa lại với nhau, hãy đổ hỗn hợp này vào bồn hoặc một chiếc chậu rồi ngâm chân vào đó khoảng 10 đến 15 phút trước khi ngủ. Hiệu quả đáng kể sẽ được nhìn thấy nếu làm đều đặn 2-3 lần mỗi tuần.

Vaseline

Có lẽ không phải nói nhiều về tác dụng của vaseline trong việc dưỡng ẩm da và đặc trị nứt nẻ nữa. Đơn giản thôi, trước khi ngủ, hãy thoa 1 lượng kem vaseline vừa đủ lên đôi chân rồi đi một đôi tất để qua đêm. Lặp lại quá trình này nhiều lần và thường xuyên cho đến khi thấy da gót chân mình mềm mịn và lành lại.

Chuối

Chuối có tác dụng cung cấp độ ẩm và loại bỏ các tế bào da chết khỏi đôi chân. Hãy nghiền 1 quả chuối thành bột nhão mịn rồi bôi lên phần gót chân bị khô nứt, giữ nguyên trong 10 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm.

Cách trị nứt gót chân ngày đôngChuối có tác dụng cung cấp độ ẩm cho đôi chân

Dầu mè 

Khi sử dụng dầu mè để trị nứt gót chân, điều này đồng nghĩa người dùng đang thực hiện hai việc song song: tẩy da chết và dưỡng ẩm cho gót chân. Các hoạt chất trong dầu mè được đánh giá là cực tốt cho những phần da bị khô và chai sạn trên cơ thể, vì thế, để gót chân được đẹp, hãy thoa một lớp mỏng dầu mè lên gót chân rồi mát xa nhẹ nhàng chừng 10 phút mỗi tối trước khi đi ngủ.

Dầu dừa

Dầu dừa là sản phẩm làm đẹp khá phổ biến với các chị em. Với công dụng làm mềm duyệt kỳ của sản phẩm này người dùng cũng có thể áp dụng với chứng nứt gót chân. Để có một gót hồng luôn mịn màng và trắng hồng nên thoa dầu dừa thường xuyên vào mỗi lần tắm xong hoặc trước khi đi ra ngoài. Nếu không may đã thấy xuất hiện những vết nứt dưới gót chân thì cũng có thể dùng dầu dừa để hạn chế việc vết nứt to ra. Nhưng lưu ý chỉ nên dùng khi ở trong nhà và rửa sạch trước khi ra ngoài để tránh gây nhiễm trùng ngược.

Cách phòng nứt gót chân 

Luôn giữ chân sạch sẽ và vệ sinh thường xuyên.

Không đi các loại giày dép không phù hợp với kích cỡ chân.

Chú ý giữ ấm cho đôi chân vào mùa đông, sử dụng các sản phẩm tốt cho gót chân nếu có thể.

Ăn uống khoa học, điều độ cũng là cách phòng tránh hiệu quả.

Bổ sung Omega-3 thường xuyên vì thiếu Omega-3 là nguyên nhân chính dẫn đến gót chân nứt nẻ vào mùa đông.

Tạo thói quen rửa chân mỗi khi đi từ ngoài về và trước khi đi ngủ, tập những động tác cơ bản cho đôi chân luôn hồng hào, khỏe mạnh.

Thu Thủy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang