Bí quyết trị rạn da hiệu quả nhất ngay tại nhà

authorHòa Lê 06:19 20/08/2017

(VietQ.vn) - Rạn da không gây nguy hiểm nhưng chúng làm mất thẩm mỹ khiến phái đẹp không tự tin với cơ thể mình. Dưới đây là những cách trị rạn da đơn giản tại nhà.

Rạn da là hiện tượng phổ biến xảy ra mà hầu hết chị em phụ nữ nào cũng mắc phải. Những vết rạn thường diễn ra ở những vùng tích mỡ nhiều nhất như bụng, đùi, hông. Rạn da không gây nguy hiểm nhưng chúng làm mất thẩm mỹ khiến phái đẹp không tự tin với cơ thể mình. Bởi vậy cách trị rạn da đang được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm.

Có 2 nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này là do sự tăng lên đột ngột của khối lượng cơ thể và do sự thay đổi hormon khi mang bầu hoặc khi bước vào tuổi dậy thì. Hiện nay, với công nghệ hiện đại, có rất nhiều cách để khắc phục tình trạng rạn da. Tuy nhiên, cách trị rạn da được nhiều người áp dụng nhất hiện nay đó là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên ngay tại nhà.

Dưới đây là những cách trị rạn da hiệu quả và đơn giản được nhiều người áp dụng nhất.

Cách trị rạn da bằng dầu dừa

Để chống rạn da an toàn và hiệu quả chị em có thể sử dụng chữa rạn da bằng dầu dừa. Dầu dừa chứa nhiều vitamin E, vừa chống lão hóa vừa tăng cường độ co giãn của làn da, nhờ vậy có thể giúp ngăn ngừa hoặc hạn chế sự xuất hiện của vết rạn.

Cách trị rạn da hiệu quả và đơn giản nhất ngay tại nhà

Dùng dầu dừa là một trong những cách trị rạn da hiệu quả. Ảnh minh họa 

Ngoài ra, dầu dừa có công dụng làm mềm da, ngăn ngừa các sợi collagen và elastin bị đứt gẫy do bụng bầu tăng quá cỡ. Dầu dừa cũng có nhiều ưu điểm: an toàn cho da, không gây dị ứng, hiệu quả và chi phí thấp.

Cách trị rạn da bằng dầu dừa khá đơn giản, chỉ cần buổi tối sau khi tắm xong các chị em hãy lấy một chút dầu dừa thoa lên da phần bụng, hông, đùi với những người mang bầu thì nên thoa bắt đầu từ tháng thứ 4 – 5 trở đi. Mỗi tối đều thoa đều đặn kết hợp massage nhẹ nhàng sẽ giúp chữa rạn da hiệu quả.

Cách trị rạn da bằng lòng trắng trứng

Trứng gà là một loại thực phẩm bổ dưỡng có chứa nhiều protein, vitamin, cótác dụng dưỡng da, làm sáng ra và chống oxy hóa. Lòng trắng trứng cũng có công dụng kỳ diệu trong việc khôi phục và tái tạo collagen cho da bị rạn nứt, giúp vùng da hư hỏng phục hồi nhanh hơn, đồng màu và mịn màng hơn.

Cách trị rạn da hiệu quả và đơn giản nhất ngay tại nhà

 Lòng trắng trứng có công dụng kỳ diệu trong việc khôi phục và tái tạo collagen cho da bị rạn nứt. Ảnh minh họa

Cách làm rất đơn giản: Tách lấy lòng trắng trứng gà, có thể cho thêm một thìa mật ong, đánh đều lên rồi bôi vào vùng da có bị rạn. Đợi khi da khô sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Thực hiện thường xuyên bạn sẽ thấy được tác dụng của nó. Ngoài ra, nếu sử dụng mặt nạ trứng thường xuyên làn da sẽ sáng hồng, các vùng sạm thâm do rạn sẽ biến mất.

Cách trị rạn da bằng chuối

Ăn chuối được cho là rất tốt với cơ thể bởi loại trái cây này có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết. Trong chuối, hàm lượng kali (potassium), chất xơ chiếm tỷ lệ rất cao.

Cách trị rạn da hiệu quả và đơn giản nhất ngay tại nhà

Nếu sử dụng mặt nạ chuối đều đặn cho vùng da rạn sẽ giúp làn da được hồi sinh. Ảnh minh họa

Chuối cũng chứa nhiều loại đường thiên nhiên như fructose, sucrose, glucose, cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể. Tác dụng chính của chuối là phòng chống lão hóa, nên nếu sử dụng loại mặt nạ này đều đặn cho vùng da rạn sẽ giúp làn da được hồi sinh, các vết rạn sẽ nhanh chóng biến mất.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang