Học cách trồng hoa cánh bướm rực rỡ khoe sắc khắp vườn thu

author 06:27 07/10/2015

(VietQ.vn) - Hoa cánh bướm hay còn có các tên gọi khác là cúc sao nháy, hoa chuồn chuồn... có nhiều loại và được trồng phổ biến ở nước ta. Chúng có vẻ đẹp mong manh, rực rỡ thu hút mọi người.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Hoa cánh bướm hay còn có các tên gọi khác là cúc sao nháy, hoa chuồn chuồn,... không phổ biến nhiều như một số loại khác trong họ nhà cúc nhưng cũng chiếm được tình yêu nhất định của những người yêu hoa, hơn nữa cách trồng hoa cánh bướm lại cực kỳ đơn giản. Hoa cánh bướm, giống như tên gọi của mình, mỏng manh và rực rỡ như những chú bướm rập rờn khoe sắc khắp vườn thu.

Cách trồng hoa cánh bướm không quá khó

Cách trồng hoa cánh bướm không quá khó

Loài hoa thân thảo, mảnh mai có nhiều màu sắc tươi tắn như vàng, hồng, trắng, đỏ. Chúng thường mọc dày thành những bụi lớn, trông xa xa như một rừng bươm bướm rập rờn. Vì đặc tính của mình nên cúc sao nháy ít khi được dùng làm hoa cắt cành, trưng bày hay cúng kiến. Tuy vậy chúng lại khoe sắc rực rỡ ở sân nhà, vườn hoa do mọc dày, mọc nhiều, dễ chăm.

Kỹ thuật trồng hoa cánh bướm

Gieo hạt từ tháng 9 -10 âm lịch thì hoa ra vào diệp Tết. Tuổi cây con 20-25 ngày. Hoa cánh bướm ưa đất cát, mùn. Trước khi gieo trồng trong chậu, nên làm tơi xốp và chọn chậu trồng thoát nước tốt.

Vì hạt quả nhỏ nên khi gieo lên luống cát với hạt gieo cho đều. Sau khi gieo xong nên phủ 1 lớp rơm rạ mục để chống mặt luống bị váng và khi tưới nước hạt bị dồn, hay khi có mưa to. Lớp che phủ luống sẽ được dỡ bỏ khi hạt bắt dầu mọc. Sau khi đỡ bỏ rơm rạ không nên tưới đẫm quá cây sẽ bị chết vì giống hoa này không ưa nhiều nước.

Hoa cánh bướm có nhiều loại và có vẻ đẹp rất rực rỡ

Hoa cánh bướm có nhiều loại và có vẻ đẹp rất rực rỡ

Ta cũng có thể cấy cây con vào bầu nylon và chăm sóc thêm một thời gian cho cây cứng cáp, chờ dịp mang ra trồng thẳng vào vườn công cộng hoặc vườn nhà để mau có hoa vào các dịp cần thiết lễ lộc theo yêu cầu. Sau 30 đến 40 ngày cấy ra ngôi đó, không bỏ bê chăm sóc thì các cây trưởng thành bắt đầu ra nụ hoa tròn, để tuần sau những cánh hoa nở rộ khắp vườn lấp lánh màu sáng trắng, đỏ hồng, làm tăng thêm vẻ đẹp thiên nhiên.

Cách thức trồng thẳng ra vườn cũng thuận tiện, đỡ công chăm sóc và gầy giống ở vườn ươm, lại rút ngắn thời gian trổ hoa sau ngày gieo hạt. Chỉ cần chăm sóc, làm cỏ sạch, tỉa nhổ cây phát triển đều cho nhiều hoa không kém gì hơn lối trồng phải cấy cây con.

Nếu muốn cây sai hoa thì cần bón lót và bón thúc trước khi ra hoa. Khi cây đã ra hoa thì không cần bón phân. Càng nhiều nắng thì cánh bướm càng nở rộ, thắm sắc. Hoa cánh bướm ra liên tục bạn lưu ý nên cắt tỉa bấm hoa héo, lá vàng để hoa nở nhiều .

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang