Cách vệ sinh màn hình điện thoại cảm ứng, máy tính bảng nhanh và dễ nhất

authorNgọc Nga 06:54 19/11/2019

(VietQ.vn) - Khi sử dụng màn hình điện thoại cảm ứng, máy tính bảng lâu ngày sẽ bị bụi bám bẩn làm giảm độ nhanh nhạy khi thực hiện thao tác bấm máy. Vậy làm sao để vệ sinh màn hình mà sạch mà không sợ bị trầy xước.

Theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Điện Máy Xanh, màn hình điện thoại cảm ứng, máy tính bảng là phần nhạy cảm nhất của máy điện thoại nên rất dễ nứt vỡ, bụi bám bẩn. Do đó khi vệ sinh máy trước hết người dùng cần phải hết sức lưu ý không sử dụng những loại hóa chất mạnh bao gồm Windex; dung dịch ammoniac hay chất tẩy rửa có chứa cồn. Nếu cần sử dụng đến chất lỏng chỉ nên sử dụng một lượng nước nhỏ được thấm trên vải lau hoặc cũng có thể mua những dung dịch làm sạch đặc biệt như iKlenz của Apple.

Không sử dụng những loại vải thô, khăn giấy, chúng có thể gây trầy xước cho màn hình cảm ứng. Không sử dụng một lượng lớn nước. Nếu nước là cần thiết để lau sạch màn hình nên thấm một ít nước vào miếng vải thay vì đổ nước trực tiếp lên màn hình. Nên tắt thiết bị trước khi sử dụng nước. Không ấn quá mạnh trong khi lau rửa màn hình. Điều này có thể làm hỏng màn hình điện thoại. Do đó, để tránh trầy xước màn hình điện thoại, máy tính bảng người dùng hãy thực hiện một số bước vệ sinh đúng cách dưới đây:

 Vệ sinh màn hình điện thoại nên thận trọng kẻo bị trầy xước, hỏng màn hình

Sử dụng vải mềm hoặc vải dệt bằng sợi microfiber

Để vệ sinh màn hình cảm ứng điện thoại, máy tính bảng người dùng hãy sử dụng loại vải dệt bằng sợi microfiber có đặc tính mềm, mịn, tính bám bụi rất tốt dùng lau sạch các vết bẩn mà không làm ảnh hưởng đến màn hình điện thoại cảm ứng, máy tính bảng.

Để thực hiện đúng cách hãy thấm nước vào khăn cho ẩm, lau nhẹ nhàng từ trên xuống theo chiều kim đồng hồ. Tuyệt đối không dùng khăn làm bằng vải thô cứng hoặc có nhiều nylon sẽ tạo ra các vết xước li ti ảnh hưởng xấu đến chất lượng hiển thị của màn hình và hiệu quả làm sạch của các loại vải này rất kém.

Sử dụng bông ngoáy tai

Hãy dùng bông ngoáy tai để kì cọ mạnh hơn những vết bẩn trên màn hình hay ở các vị trí khó làm sạch như khe, cổng sạc hay lỗ cắm tai nghe. Tuyệt đối không dùng móng tay hay vật cứng để kì vết bẩn như vậy sẽ rất dễ làm hỏng màn hình cảm ứng. Các loại bông ngoáy tai bằng sợi microfiber cũng có hiệu quả làm sạch khá ấn tượng.

Sử dụng giấm ăn

Giấm ăn rất dễ tìm và với tính axit có khả năng làm sạch những vết bẩn cứng đầu trên màn hình cảm ứng. Hãy pha giấm trắng và nước với tỉ lệ 50:50. Thấm ẩm khăn mềm rồi lau nhẹ nhàng lên màn hình cảm ứng. Tiếp theo lau khô lại bằng khăn sạch. Chú ý không dùng quá nhiều dung dịch, chỉ lấy một lượng nhỏ để làm ẩm khăn.

Điện thoại iPhone bị loạn cảm ứng, thủ thuật khắc phục nhanh và đơn giản(VietQ.vn) - Điện thoại iPhone bị loạn cảm ứng là lỗi nhiều người gặp phải nhưng theo lời khuyên của các chuyên gia công nghệ, người dùng không nên vội vàng sửa mà hãy tìm cách tự khắc phục.

Sử dụng cồn isopropyl

Tẩy rửa màn hình điện thoại bằng chất như isopropyl không phải là cách làm được khuyến nghị bởi các nhà sản xuất smartphone. Nhưng vì hiệu quả tẩy rửa cao vẫn có thể tham khảo. Trước hết, người dùng lưu ý hãy pha loãng cồn isopropyl với nước, thường sẽ là đổ cồn vào nước chứ không làm ngược lại. Công thức nên dùng là 60% nước và 40% cồn isopropyl. Sau đó, xịt ướt một chút khăn mềm bằng dung dịch này và không nên đổ trực tiếp lên thiết bị. Lau nhẹ nhàng và không ấn mạnh lên màn hình. Để khô hoặc dùng vải mềm tương tự lau khô lại điện thoại một lần nữa cho đảm bảo.

Ngọc Nga

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang