Cách vệ sinh và bảo dưỡng bồn tắm

author 09:30 16/05/2013

(VietQ.vn) - Bồn tắm không phải là thiết bị cần thiết trong nhà vệ sinh, nhưng bồn tắm lại là nơi cần phải được giữ gìn sạch sẽ. Một vài mẹo nhỏ sẽ giúp bạn có được một chiếc bồn tắm sáng bóng và đảm bảo vệ sinh.

<br>
 

Sử dụng lâu ngày có thể khiến cho bồn tắm của gia đình bạn trở nên hoen ố, trầy xước, nứt mẻ. Để làm mới cho bồn tắm, hãy chuẩn bị miếng mút hoặc miếng vải nhung, nước tẩy rửa bồn tắm, thuốc tẩy gia dụng, thiết bị hút bằng cao su và thực hiện theo các bước sau:

Định kỳ vệ sinh bồn tắm

Hàng tháng phải vệ sinh bồn tắm ít nhất là 2 lần. Xả nước ấm vào bồn hoặc sau khi dùng xong, hãy cho 2 thìa nước rửa chén bát dạng ít bọt và một ít thuốc tẩy gia dụng vào phần nước còn đọng lại trong bồn. Kỳ cọ bồn tắm từ 5 đến 10 phút, thông thường là cọ, sau đó xả nước rồi xối nước lên. Bồn tắm ở lâu trong tình trạng ẩm ướt còn có thể sinh sôi rất nhiều vi khuẩn, có khi xả hết nước, nhìn bồn tắm rất khô và sạch sẽ, nhưng thực tế vẫn có rất nhiều vi khuẩn trú ngụ. Vì vậy khuyên bạn hãy định kỳ dùng nước nóng để cọ rửa bồn tắm, không nên sử dụng tùy tiện nước diệt khuẩn, vì nước diệt khuẩn chưa chắc có thể tiêu diệt hết vi khuẩn và nấm mốc.

 

Vệ sinh đường ống dẫn nước

Một tuần phải vệ sinh 1 đến 2 lần, thứ nhất là để loại bỏ mùi lạ, thứ hai là để phòng tránh vi khuẩn sinh sôi. Có thể dùng sản phẩm chuyên dụng để vệ sinh đường cấp xả nước, đổ dung dịch vào ống nước, để tầm 5 phút rồi cọ rửa, lưu ý không được đổ vào ống kim loại. Nếu bồn tắm bị tắc thì trước tiên hãy khóa cút nước, sau đó cho một ít nước sạch vào trong bồn. Tiếp theo để thiết bị hút bằng cao su (thiết bị dùng để thông toilet) ngay trên cút nước. Vừa mở cút vừa bịt lỗ tràn nước của chậu rửa hoặc bồn tắm. Sau đó nhanh chóng hút ra, để cặn bẩn hoặc tóc được hút ra ngoài. Nếu bồn tắm bị tắc nghiêm trọng thì có thể làm vài lần.

Dùng vải mềm để cọ

Khi cọ rửa bồn tắm Acrylic phải dùng miếng mút hoặc miếng vải nhung, không được dùng vải thô hoặc khăn lau các loại, không được sử dụng bất kỳ chất tẩy dựa dạng hạt nào, tốt nhất là tránh để ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào hoặc tiếp xúc với mẩu thuốc lá hút còn lại. Có thể dùng nước tẩy rửa bồn tắm (như nước rửa chén bát), tuyệt đối không dùng dung dịch mài mòn). Bồn tắm Acrylic cũng có thể dùng nước lau kính. Bồn tắm được đúc bằng gang mỗi lần sử dụng xong đều phải dùng nước sạch để xối, đồng thời dùng vải mềm để lau khô.

 

Lưu ý: Nếu gặp vết bẩn khó lau chùi thì có thể lấy một ít dung dịch mài mòn để cọ. Dùng chổi cọ bằng nilon mềm để làm, không dùng búi giẻ sắt hoặc chổi bằng thép sợi, đồng thời dùng vải mềm để lau khô.

Những điều cần lưu ý khi vệ sinh

Làm từ trên xuống dưới, trước tiên cọ sạch xung quanh bồn tắm, sau đó cọ bên trong, khi cọ phải vắt khô nước rồi cho nước tẩy rửa vào, tuyệt đối không dùng các loại nước tẩy rửa có màu sẫm và có tính mài mòn hoặc tính kiềm cao, vì nó dễ thấm vào bề mặt của bồn tắm. Cọ xong phải dùng khăn khô để lau sạch những vết nước còn bám lại, không được để đồ linh tinh trong bồn tắm, vì chúng có thể bị gỉ và làm hoen ố bề mặt của bồn tắm.

Lâm Nhi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang