Cách xử phạt 'quái dị' của thầy giáo Trung Quốc

author 06:54 31/10/2015

(VietQ.vn) - Giáo viên một trường đại học ở Trung Quốc phạt sinh viên đi học muộn chép từ phức tạp nhất trong tiếng Trung 1.000 lần.

Giáo viên tại Đại học Khoa học và Công nghệ Điện tử Thành Đô ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, vừa đề ra hình phạt mới đối với những sinh viên đi học muộn. Thay vì bị la mắng, phạt đứng, dọn vệ sinh, họ sẽ nhận án phạt phức tạp hơn. Với mỗi lần đến trường muộn, các sinh viên phải chép từ biang 1.000 lần.

thầy giáo Trung Quốc xử phạt học sinhHình ảnh chữ biang

Đây là một trong những hình phạt phức tạp và kỳ quặc nhất thế giới. Với hơn 50 nét, từ biang được xem là khó viết nhất trong tiếng Trung.

Theo Chinanews, người nghĩ ra biện pháp xử phạt này là thầy Vương Tư Tuấn, trợ giảng khoa Công nghệ Vi điện tử. Thầy lấy ý tưởng sau chuyến du lịch đến thành phố Tây An.Trước đó, thầy Vương thường phạt những sinh viên đi học muộn chép các từ tiếng Anh 1.000 lần. Tuy nhiên, thầy nhanh chóng nhận ra rằng, phần lớn học trò học tiếng Anh bằng cách chép từ đơn, một số em thậm chí chép hơn 1.000 lần mỗi ngày. Vì thế, cách này chỉ như việc các em học từ, không mang tính cảnh cáo hay trừng phạt.

Trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh, thầy đến Tây An và tìm ra biện pháp thay thế. Biang là tên một loại mì nổi tiếng từ thời Hán ở Quan Trung. Vì thế, thầy Vương Tư Tuấn cho rằng, cách xử phạt mới còn có tác dụng quảng bá văn hóa Trung Hoa. "Tôi nghĩ từ này rất giàu ý nghĩa văn hóa, thú vị hơn các từ tiếng Anh", thầy nói.

Với hơn 50 nét bút, từ Biang thử thách tính kiên nhẫn của những sinh viên Đại học Khoa học và Công nghệ Điện tử Thành Đô. Ngoài ra, họ cũng không thể nhập nó vào máy tính. "Tôi nghĩ thầy nói đùa. Vì từ này phức tạp, tôi chép chúng rất vất vả. Sau 200 lần, tôi không thể chép nổi nữa", một nữ sinh họ Trịnh cho biết.Cô là người đầu tiên nhận hình phạt mới. Trước đây, Trịnh thường đi học muộn nhưng lần phạt này khiến cô không bao giờ dám tái phạm.

Người thứ hai bị phạt là Châu Phong. Cậu cho biết, trước đó chưa từng đi học muộn. Châu Phong không muốn thực hiện yêu cầu của thầy Vương vì cảm thấy việc chép từ hơi nhàm chán. Cậu đề nghị thầy đổi sang hình phạt vẽ 100 bức tranh về đội quân đất nung. Mặc dù Châu Phong sinh ra trong một gia đình có truyền thống hội họa, hình phạt thay thế này cũng khiến cậu rất mệt mỏi và tự hứa sẽ luôn đến trường đúng giờ.

Biện pháp xử phạt học sinh đi học muộn của thầy Vương gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi tại Đại học Khoa học và Công nghệ Điện tử Thành Đô. Một sinh viên năm nhất ủng hộ cách làm của thầy: "Đây là biện pháp sáng tạo. So với việc la mắng, phạt đứng hay dọn vệ sinh, tôi nghĩ, các bạn dễ chấp nhận hình phạt này hơn". Nhiều người đề xuất với thầy Vương Tư Tuấn những biện pháp phức tạp hơn nhưng thầy quyết định không đổi từ khác, Chengdu Daily cho hay.

Theo Tri Thức Trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang