CADI-SUN: Nâng cao năng suất chất lượng, tăng sức cạnh tranh doanh nghiệp

author 07:01 30/06/2019

(VietQ.vn) - Đầu tư công nghệ hiện đại, dây và cáp điện CADI-SUN đạt độ đồng nhất về kỹ thuật, tăng sức cạnh tranh, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường châu Âu, Mỹ.

Đột phá thành công bằng công nghệ hiện đại

Là doanh nghiệp chuyên sản xuất dây và cáp điện, trong những năm qua, CADI-SUN không ngừng phấn đấu vươn lên để trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực này. Sản phẩm của CADI-SUN đa dạng về mẫu mà, chủng loại bao gồm: cáp hạ thế, trung thế, cao thế, dây dân dụng cao cấp, dây điện từ, dây ô tô, xe máy, hạt nhựa PVC; các nguyên liệu, phụ kiện phục vụ cho các ngành kinh tế quốc dân, tiêu dùng dân sinh và xuất khẩu.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, công nghệ 4.0 đang trở thành hướng đi tất yếu, thời gian qua, CADI-SUN đã chủ động đầu tư, ứng dụng các công nghệ hiện đại, tự động hóa vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong giai đoạn 2016-2018, CADI-SUN đã tập trung nhiều nguồn lực nhằm hiện đại hóa dây chuyền, thiết bị, công nghệ sản xuất; xây mới và mở rộng các nhà máy; nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường… với tổng chi phí đầu lên tới 30 triệu USD.

CADI-SUN đột phá thành công bằng công nghệ hiện đại.

Cụ thể, năm 2016, CADI-SUN hoàn thành đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất cáp trung, cao thế theo tiêu chuẩn châu Âu. Các sản phẩm cáp trung, cao thế treo và ngầm… có cấp điện áp tới 110kV đang được tiêu thụ mạnh mẽ trên thị trường với sản lượng 8.000 tấn đồng, 4.000 tấn nhôm/năm.

Năm 2017, CADI-SUN hoàn tất đầu tư Nhà máy Hoàng Dương với 100% dây chuyền, thiết bị, công nghệ của các nước tiên tiến trên thế giới như: Đức, Ý, Bỉ, Hà Lan… để đúc- cán- kéo đồng, nhôm; và sản xuất các loại dây điện từ, dây dân dụng cao cấp, hạt nhựa PVC… Sản lượng sản xuất của nhà máy lên tới 23.000 tấn đồng và 20.000 tấn nhựa mỗi năm.

Năm 2018, CADI-SUN tiếp tục đầu tư thêm: dây chuyền lò đúc đồng 20 đầu; dây chuyền sản xuất cáp trung thế, cáp cao thế, cáp cao su… nhằm gia tăng sản lượng, mở rộng loại hình sản phẩm đáp ứng yêu cầu của thị trường trong thời gian sắp tới.

Hiện, CADI-SUN có ba nhà máy lớn với toàn bộ dây chuyền công nghệ của Niehoff (Đức), Figeco-Samp (Ý), Gauder (Bỉ), Rosendahl-Unitek (Áo)... với tổng số vốn đầu tư trên 80 triệu USD; một công ty thành viên, một cụm công nghiệp tại Hải Dương. Gia tăng được năng lực sản xuất, sản lượng dây và cáp điện của CADI-SUN tăng trung bình trên 35%/năm, riêng năm 2015-2016, tổng sản lượng của CADI-SUN tăng trưởng kỷ lục tới 60%- 70% so với trước đó.

Ông Phạm Lương Hòa-Chủ tịch/Tổng giám đốc Cadisun cho biết: Với công nghệ thế hệ mới của châu Âu, sản lượng 60.000 tấn sản phẩm/năm, các sản phẩm thương hiệu CADI-SUN luôn đảm bảo độ sạch từ khâu vật tư đến tính ổn định, độ đồng nhất về các yếu tố kỹ thuật của sản phẩm đầu ra, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường  hâu Âu (RoHS; VDE…) về môi trường, an toàn cho người sử dụng bởi các tính năng chống cháy, không chì, không halogen… Đặc biệt, CADI-SUN đã nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm dây dân dụng cao cấp tiết kiệm điện đến 20% điện năng tiêu thụ.

Liên tục đổi mới sáng tạo

Với mục tiêu phát triển bền vững, CADI-SUN tích cực đầu tư mở rộng sản xuất, đặc biệt là đầu tư chiều sâu, với dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại. Nhằm hỗ trợ cho hệ thống tự động hóa trên các dây chuyền công nghệ thiết bị, hiện đại công ty mới đầu tư, CADI-SUN đã triển khai hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp ERP. CADI-SUN cũng đã xây dựng và hoàn thiện phòng máy chủ; kết nối mạng online tới 100% các máy tính ở văn phòng, nhà xưởng, kho hàng và chi nhánh... thực hiện doanh nghiệp điện tử. Ứng dụng phần mềm tổng hợp, tính toán và đưa ra các báo cáo tổng hợp, lập kế hoạch sản xuất, quản lý kho, tính giá thành sản phẩm, tính lương, tính bảo hiểm xã hội...

Theo ông Phạm Lương Hòa-Chủ tịch/Tổng giám đốc CADI-SUN, một cỗ xe muốn đi nhanh phải có động cơ mạnh và phanh ăn. Doanh nghiệp muốn tiến nhanh thì phải chủ động đầu tư, đổi mới công nghệ. Đây là điều tất yếu để tồn tại và phát triển. Trong thời gian tới, CADI-SUN sẽ tiếp tục đầu tư thêm các nhà máy, dây chuyền, thiết bị để gia tăng năng lực sản xuất; liên tục đổi mới và sáng tạo để hướng nhằm đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất từ thị trường khó tính.

 
Ông Phạm Lương Hòa- Chủ tịch HĐQT/ Tổng Giám đốc Công ty Dây và cáp điện CADI-SUN: Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, trang thiết bị hiện đại nhằm tăng năng suất và chất lượng là vấn đề trọng yếu giúp nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp, từng bước chiếm lĩnh thị trường, thị phần không chỉ trong nước mà còn phát triển ra khu vực.
 

Cùng với đó, CADI-SUN đã triển khai hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp- ERP, từ lập kế hoạch sản xuất, quản lý kho, tính giá thành sản phẩm, tính lương, tính BHXH, quản lý rủi ro… Hệ thống quản trị khoa học tiên tiến này đã mang lại hiệu quả cao trong hoạt động của công ty.

Với sự đầu tư khoa học và đồng bộ, sản lượng sản xuất của công ty được tăng lên đáng kể (năm sau cao hơn năm trước từ 35% đến 55%). CADI-SUN đã vươn lên trở thành nhà sản xuất dây cáp điện chuyên nghiệp hàng đầu ở Việt Nam. Sản phẩm dây cáp điện cao cấp của CADI-SUN không chỉ phủ kín thị trường trong nước mà còn xuất khẩu tới một số nước trong khu vực và thế giới như: Thái Lan, Myama, Malaisia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Srilanca… với doanh thu lên tới hàng nghìn tỷ đồng/năm.

Với chất lượng vượt trội, sản phẩm dây cáp điện CADI-SUN đã có mặt tại nhiều dự án lớn của Tập đoàn điện lực Việt Nam, các khu công nghiệp, các công trình đô thị, xây dựng và các tập đoàn công nghiệp khác như than, dầu khí, khoáng sản trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài với các thị trường chính như Myanma, Lào, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia, Srilaka...

Ông Phạm Lương Hòa cho biết, trong thời gian tới, Cadisun sẽ tiếp tục đầu tư bổ sung các dây chuyền, thiết bị hiện đại có tính năng ưu việt và tự động cao để gia tăng năng lực, sản lượng sản xuất và tiếp tục triển khai giai đoạn 2, hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp ERP.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang