Mỹ: Tích cực cải thiện hệ thống chất lượng tại các bệnh viện tiêu chuẩn

author 17:27 14/05/2014

(VietQ.vn) - Những dữ liệu mới nhất của Bộ Y tế Mỹ cho thấy những biện pháp cải tiến chất lượng dịch vụ và hệ thống chất lượng ở các bệnh viện tiêu chuẩn quốc gia đã cứu giúp 15.000 bệnh nhân và giảm chi phí y tế công.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo số liệu sơ bộ mới của HHS (Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ) cho thấy, những bệnh viện tiêu chuẩn quốc gia đã cải thiện được hệ thống quản lý chất lượng nhiều trong hai năm 2011 và 2012.

Các vấn đề về giá và chất lượng thuốc, sự lây nhiễm, quản lý chất lượng dịch vụ và các hình thức khác của bệnh viện đã giúp ngăn chặn gần 15.000 trường hợp tử vong và góp phần làm thuyên giảm tình trạng của 560.000 bệnh nhân. 

cải cách y tế Mỹ

Những cải cách mới về chế độ bảo hiểm đã giúp chi phí dành cho y tế của Mỹ chỉ xấp xỉ khoảng 4 tỷ USD, thấp hơn so với cùng kỳ năm trước. 

Theo số liệu thống kê mới nhất sau cải cách, tỷ lệ bệnh nhân phải quay trở lại bệnh viện sau 30 ngày đã giảm qua từng năm. Tỷ lệ này khoảng 19% trong giai đoạn từ năm 2007 – 2011 đã giảm nhẹ khoảng 18,5% trong năm 2012 và con số này là 17,5% trong năm 2013.

Cụ thể số lượng bệnh nhân phải quay trở lại bệnh viện đã giảm 8% trong tổng số 150.000 người, giữa các đối tượng được thụ hưởng chế độ bảo hiểm mới từ tháng 1 năm 2012 đến tháng 12 năm 2013.

"Chúng tôi hoan nghênh hệ thống mạng lưới các bệnh viện trên toàn quốc cùng các nhà cung cấp đang làm việc để cứu sống nhiều bệnh nhân và giảm chi phí y tế". Bộ trưởng Bộ Y tế Kathleen Sebelius phát biểu. Ông nói thêm: "Chúng tôi đang nhìn thấy một sự cải tiến rõ rệt trong và quá trình điều trị việc giảm tỷ lệ phải quay trở lại bệnh viện. Những bệnh nhân sẽ có niềm tin lớn hơn rằng họ đang nhận được sự chăm sóc tốt nhất có thể”.

Những quy định về bảo hiểm phản ánh đúng đắn chính sách mới của dự luật chăm sóc y tế với mức chi phí phải chăng.

Các dữ liệu cho thấy rằng các bệnh viện và các nhà cung cấp trên cả nước đang đạt được những thỏa thuận chung để đem lại những phúc lợi lớn nhất cho các bệnh nhân. Bước tiến lớn trong sự phát triển y tế là kết quả của quan hệ đối tác mạnh mẽ đa phương giữa sự liên kết công - tư cùng sự tham gia tích cực của bệnh nhân và gia đình. 

Bên cạnh đó cần phải đánh giá cao những nỗ lực từ các đối tác liên bang cho và các tổ chức như: bệnh viện Engagement Networks, Tổ chức Nâng cao Chất lượng, Trung tâm Medicare & Medicaid Services, Cơ quan Nghiên cứu Chăm sóc Sức khoẻ, Trung tâm Kiểm soát và Phòng Bệnh, Tổ chức Dịch vụ Y tế Ấn Độ, và nhiều tổ chức khác.

Quan hệ đối tác chặt chẽ trên chính là điểm quan trọng nhất trong các vấn đề cải cách và là tương lai của y tế Mỹ.

Trong năm 2014, HHS sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy cải cách hệ thống chất lượng bằng cách làm việc với các đối tác tư vấn về chất lượng  để tận dụng những kết quả đầy hứa hẹn. Từ đó, có thể làm nền tảng để quốc gia tiếp tục trên con đường nâng cao sự an toàn y tế, giảm chi phí chăm sóc sức khỏe trong khi vẫn đảm bảo được dịch vụ tốt nhất cho bệnh nhân. 

Thanh Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang