Cái kết buồn cho kẻ đánh đổi vợ con vì đồng tiền

authorTrần Thanh 21:00 01/03/2017

(VietQ.vn) - Đây là cái kết buồn của tôi bởi bây giờ tôi có nhà cao, cửa rộng, có xe đẹp để đi khoe thiên hạ nhưng cuộc sống không ý nghĩa khi mất đi vợ và con.

Sự kiện: Đời sống gia đình

Tuổi thơ tôi vất vả, gắn liền với đồng ruộng quanh năm hai mùa mưa nắng. Tôi và những đứa trẻ trong xóm lớn lên trên lưng trâu, lưng bò mỗi chiều tan trường làng. Cái nắng, cái gió nồng của miền Trung vẫn theo tôi mỗi ngày như thế. Cuộc sống nghèo khó, thiếu thốn đủ thứ đã nuôi chúng tôi thành người. Tôi học hết phổ thông đã phải mưu sinh kiếm sống. Tôi bỏ vùng đất đã chôn rau cắt rốn đến với Sài Thành đô hội, phồn hoa tìm kiếm cơ hội.

Và lên trên đất khách quê người, tôi cũng đã gặp và yêu một người con gái trong xóm trọ. Em là gái Nghệ, dịu dàng, chịu thương chịu khó, bỏ học từ năm lớp 5 vì gia đình khó khăn, em kiếm sống với đủ thứ nghề, ai thuê gì thì làm nấy nhưng cuộc sống vẫn nghèo khó. Cô gái mới 19 tuổi mà trông khắc khổ như 29 tuổi. Em hiền lành, thật thà nhất xóm trọ nên ai cũng yêu quý. Dần dần, tôi và em nói chuyện và chia sẻ nhiều điều hơn trong cuộc sống bôn ba tha hương cầu thực.

Em thương tôi thực lòng và tôi cũng vậy. Chúng tôi có sự đồng cảm trong tâm hồn. Yêu nhau khoảng 1 năm thì chúng tôi chuyển qua ở với nhau như vợ chồng để tiết kiệm chi tiêu và tiện chăm sóc nhau. Chúng tôi đã ra mắt hai bên gia đình và đăng ký kết hôn. Vì cuộc sống còn khó khăn nên chúng tôi không tổ chức lễ cưới. Thế nhưng trong thâm tâm, tôi vẫn tự nhủ sẽ cố gắng kiếm thật nhiều tiền để có một đám cưới đàng hoàng cho người con gái mà mình yêu thương nhất.  

Tôi làm thật nhiều việc mà không sợ vất vả. Sáng tôi đi phụ việc cho một nhà hàng, rồi đi chở hàng, tối đi lái xe ôm. Còn vợ tôi cũng đi kiếm việc thêm để trang trải vào buổi tối. Gần đây, cô ấy xin được việc uống rượu thuê cho một vài quán nhậu gần nhà. Cô ấy uống rượu với khách rồi được tiền lương cùng với tiền khách cho cũng kha khá.

Vì chuẩn bị tiền cho đám cưới của hai đứa, tôi và em dốc hết sức làm việc, không lãng phí chút thời giờ nào để nghỉ ngơi. Dù vất vả đến đâu nhưng khi nghĩ về tương lai tốt đẹp phía trước với đám cưới nhỏ và tiếng cười trẻ thơ thì mọi hi sinh đều có ý nghĩa.

cái kết buồn của kẻ đổi vợ con để lấy tiền

 Ảnh minh họa

Không lâu sau đó, vợ tôi báo tin đã có thai. Tôi vui mừng đến phát khóc vì lần đầu tiên chính thức được làm cha. Cảm giác vui sướng và hãnh diện biết bao. Gia đình chúng tôi đã có thêm một thành viên mới. Mầm sống hi vọng đang lớn dần trong cơ thể em, người con gái thảo hiền, đảm đang. Tôi khuyên vợ không nên đi làm việc ban đêm nữa vì rượu không tốt cho con chúng tôi và còn nhiều nguy hiểm khác đang rình rập cô ấy. Vợ tôi cũng hiểu nên hứa hết tháng sẽ nghỉ để lấy luôn tiền lương. Và đêm làm thêm cuối cùng của cô ấy- cũng chính là đêm định mệnh đã đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc sống hôn nhân của vợ chồng tôi.

Hôm đó, vợ tôi gặp và tiếp một người đàn ông trung niên, giàu có và lịch sự. Chỉ vì ông ta hứa sẽ cho vợ tôi vài triệu nếu phục vụ ông ta đến lúc say. Đồng tiền có sức mạnh vạn năng khiến vợ tôi không chút đắn đo.  Hết ly này đến ly khác, vợ tôi đã bắt đầu mất tỉnh táo. Nhưng ông khách lắm tiền kia thì vẫn còn uống được chục chén nữa. Là giám đốc của một công ty lớn, người đàn ông vạm vỡ, trẻ hơn so với cái tuổi 56 của mình vẫn nâng ly chúc tụng vợ tôi.

Và chuyện tôi lo sợ bấy lâu nay đã xảy ra, ông ta thanh toán tiền nhậu và rời quán cùng vợ tôi trong tình trạng say không biết gì trên chiếc xe hàng tỷ đồng hạng sang. Đêm đó, chuyện không mong muốn đã xảy ra trong ngôi biệt thự của ông ta.

Cả đêm tôi bắt được vài khách đi, kiếm được chưa đến 50 nghìn đồng từ tối đến 2 giờ sáng. Mệt mỏi trở về nhà sau cuộc kiếm tiền dài đẳng đẵng, tôi không thấy vợ về nhà. Nhưng cũng nghĩ là chắc mệt quá nên em nghỉ lại quán, vì bình thường khách đông thì em vẫn ở lại để sáng bưng bê luôn. An tâm với suy nghĩ ấy, tôi chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay, để mặc vợ tôi đang nằm cạnh người đàn ông khác.

Sáng ngày mai, lúc chuẩn bị đi làm, tôi thấy vợ trở về trong tình trạng buồn bã và mệt mỏi. Tôi hỏi thì em khóc nức nở, sau đó tôi gặng hỏi thì em đã kể hết mọi chuyện tối qua. Đau đớn, thương vợ, tôi chỉ biết ngồi để mặc cho những suy nghĩ cứ giằng xé trong lòng. Trách bản thân đã không đủ mạnh mẽ và bản lĩnh để lo cho vợ, lo cho con.

Vợ chồng tôi ôm lấy nhau mà khóc trong nấc nghẹn. Rất may con chúng tôi vẫn bình an vô sự. Tôi quyết định đi gặp ông ta để lấy lại công bằng cho vợ. Và ông ta hứa sẽ cho chúng tôi 500 triệu đồng để chúng tôi giữ kín mọi chuyện, giữ danh tiếng cho ông ta bởi ông ta là một doanh nhân thành đạt. Số tiền đối với vợ chồng tôi là quá lớn mà có lẽ rằng đi làm vất vả bao năm chúng tôi cũng không thể tích góp được.

Ngày trôi qua ngày, vợ tôi ở nhà nghỉ dưỡng. Còn tôi vẫn tiếp tục đi làm để kiếm tiền. Chúng tôi đến nhà ông ta để nói rõ mọi chuyện. Khó khăn chồng chất khó khăn khi không may tôi bị tai nạn lao động, không thể làm được những nghề nặng nhọc. Tôi bắt đầu nảy ra ý định tống tiền người đàn ông đã làm nhục vợ tôi. Tôi bàn với vợ sẽ lấy tiền của người đàn ông giàu có kia để đền bù cho những đau khổ mà chúng tôi đang phải chịu đựng. Vợ tôi không đồng ý bởi như thế là mất lương tâm, là bán con để lấy tiền. Nhưng vì lòng tham vô đáy của tôi, tôi bảo vợ rằng, cuộc sống quá khó khăn, sợ không nuôi nổi con, hơn nữa, con thì có thể sinh được nữa, có thể có rất nhiều con. Nghĩ thấy hợp lý nên vợ tôi đã đồng ý với kế hoạch của tôi.

Một tháng sau đêm hôm đó, tôi gặp ông ta để nói chuyện. Cuộc nói chuyện đã bắt đầu trong không khí cực kỳ căng thẳng. Ông  ta là một doanh nhân thành đạt, đã từng có vợ nhưng do vợ ông ta không sinh được con nên họ đã ly dị. Hiện tại, ông ta đang sống một mình trong căn biệt thự hạng sang.

Khi tôi bảo với ông ta là vợ tôi có thai với ông ta, lúc đầu ông ta đã không tin nhưng sau khi nghe tôi giải thích và sự trùng khớp về cái thai, ông ta vô cùng sung sướng bởi trong suy nghĩ của người đàn ông thành đạt đó, ông luôn mong ước có một người con để thừa kế tài sản, để nối dõi tông đường, nếu là con trai thì càng hay hơn nữa.

Sau đó, ông ta hứa sẽ chịu trách nhiệm với cái thai trong bụng vợ tôi, và ông ta đã đưa cho tôi 2 tỷ đồng để trang trải cuộc sống. Đổi lại, người đàn ông đó đã yêu cầu vợ tôi phải đến ở trong ngôi nhà của ông ta để tiện chăm sóc. Hơn thế, vợ tôi phải có trách nhiệm nuôi con trong 6 tháng thì mới được quay về sống với tôi. Thật ra những yêu cầu này hoàn toàn có cơ sở. Chúng tôi đã đưa ra yêu cầu và phải chấp nhận về thỏa thuận đó. Tôi và em biết thời gian này sẽ rất khó khăn với cả hai, nhưng vì cuộc sống quá thiếu thốn nên phải cắn răng chịu đựng tất cả.

Đau đớn phát hiện chồng sắp cưới lại là anh trai(VietQ.vn) - Cứ tưởng cuộc sống hôn nhân của tôi sẽ hạnh phúc sau bao năm yêu nhau nhưng rồi tôi phát hiện chồng sắp cưới của mình lại chính là anh trai.

Sau bản hợp đồng “bán con” với giá 2 tỷ thì liệu tôi có lãi hay người đàn ông gần 60 với cơ ngơi nhà xe được lợi đây. Hay chẳng có ai được và mất tất cả. Làm theo bản cam kết, vợ tôi chính thức sống ở ngôi biệt thự xa hoa, hoành tráng và lộng lẫy. Mọi thứ tiện nghi cao cấp đều được dành để phục vụ vợ và con tôi. Còn số tiền ông ta đưa cho tôi, tôi dành để xây nhà riêng, mua xe, trang hoàng cho tổ ấm nhỏ. Thi thoảng tôi vẫn qua thăm vợ tôi. Sau đó, em sinh được một bé trai kháu khỉnh. Người đàn ông ấy vô cùng sung sướng và chăm lo cho vợ tôi đến nơi đến chốn.  Cô ấy đẹp lên mỗi ngày. Quần áo nhà giàu có vẻ hợp hơn với những trang phục giản dị khi em ở bên tôi.

Sau lần vợ tôi sinh, những lần trò chuyện của cả hai vợ chồng ngày càng thưa, tôi không nhớ nổi bao lâu rồi, tôi không được ôm vợ mình. Cảm giác thật trống trải, tôi đếm từng ngày xa em. Tôi phần vì chuẩn bị cho tương lai, phần vì nhớ vợ nên đêm nào cũng không ngủ được.

Tôi bắt đầu hối tiếc cho quyết định của mình. Liệu tiền có phải là vũ khí vạn năng biến cuộc sống nghèo khổ trở nên hạnh phúc thực sự? Bây giờ tôi có tiền, có nhà, có xe, có môt cửa hàng buôn bán phát đạt nhưng gia đình của tôi đâu mất rồi. Người vợ hiền ngoan vẫn nấu những đĩa rau luộc, cá khô ngon lành cho tôi đâu còn bên tôi. Tôi sống sung sướng nhưng chẳng bao giờ tâm hồn cảm thấy thanh thản, thoải mái. Nhiều khi nhớ quá, tôi gọi điện hoặc đến tìm gặp vợ nhưng không được.

Sau nhiều đêm dài trằn trọc suy nghĩ, tôi quyết tâm giành lại vợ con tôi. Tôi sẽ sửa chữa sai lầm lớn nhất cuộc đời bằng tất cả những gì tôi có. Tôi đến gặp để nói ra sự thật cho ông ta biết nhưng ông ta không tin, ông đã không cho tôi gặp vợ và con tôi nữa.  Tôi gọi cho vợ thì báo tắt máy.

Tôi bế tắc thực sự. Tôi hoang mang trong suy nghĩ của chính mình. Giờ đây, tôi phải làm thế nào đây? Sau những vấp ngã trong đời và những trải nghiệm đã qua, tôi đã thấm thía rằng: Tiền không mua được tất cả. Đừng bao giờ dại dột đánh đổi tiền bằng tất cả những gì mình đang có trong tay. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang