Nếm ‘trái đắng’ khi chọn mặt gửi vàng vào các spa phẫu thuật thẩm mỹ

author 06:28 26/02/2017

(VietQ.vn) - Phẫu thuật thẩm mỹ đã không còn quá xa lạ đối với các tín đồ làm đẹp, tuy nhiên không ít chị em đã phải nếm “trái đắng” khi trao nhầm niềm tin vào các spa làm đẹp.

Những năm gần đây, phẫu thuật thẩm mỹ đã trở thành “món ăn” không thể thiếu của giới ưa làm đẹp. Việc một cô gái “sửa mặt” đã không còn là việc hiếm gặp, thậm chí nó còn trở nên bình thường như việc make up hằng ngày.

Trong số các hình thức phẫu thuật thẩm mỹ, được quan tâm nhất chính là dịch vụ nhấn/cắt mí vì chi phí thấp và kỹ thuật thực hiện đơn giản. Một ca phẫu thuật nhấn/cắt mí được thực hiện trong các bệnh viện hay trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ chuyên nghiệp sẽ có giá dao động từ 5.000.000 -15.000.000 đồng, tùy thuộc vào mức độ khó và vật liệu sử dụng khi làm.

Một dịch vụ khác cũng được rất nhiều các chị em quan tâm là phẫu thuật thẩm mỹ không dao keo, hay còn được gọi là tiêm filter. Đây là phương thức được sử dụng trong phẫu thuật nâng mũi, độn cằm, làm môi trái tim, hoặc làm đầy má bị hóp.

Tuy nhiên, vì là hình thức phẫu thuật có kỹ thuật đơn giản nên dịch vụ nhấn/cắt mí hay tiêm filter đã vượt ra ngoài các bệnh viện hay trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ. Để theo kịp xu hướng, các spa làm đẹp cũng đã kịp thời “bổ sung” hai dịch vụ trên để phục vụ nhu cầu làm đẹp của chị em với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với các trung tâm, bệnh viện. Thậm chí, còn phát sinh một vài địa chỉ tư nhân thực hiện dịch vụ này.

phẫu thuật thẩm mỹ

 Các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ với trang thiết bị thô sơ lại được rất nhiều chị em chọn lựa vì giá thành rẻ 

Chỉ cần dành một chút ít thời gian tham gia vào 2 nhóm Facebook “Tâm sự Dao kéo” hay “Chia sẻ kinh nghiệm Phẫu thuật thẩm mỹ” là đã có thể thu lượm được rất nhiều các địa chỉ spa hay cá nhân có thực hiện dịch vụ nhấn/cắt mí và tiêm filter. Với chi phí rẻ hơn rất nhiều so với làm ở các bệnh viện, dịch vụ nhấn/cắt mí và tiêm filter tại spa được khá nhiều các chị em “trọn mặt gửi vàng” mà không quan tâm đến những hậu quả khôn lường có thể xảy ra.

Trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp các chị em phải “trả giá” đắt khi thực hiện các ca phẫu thuật thẩm mỹ ở những địa chỉ làm đẹp không uy tín.

phẫu thuật thẩm mỹ

 Không khó để tìm ra một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ với cơ sở vật chất "thô sơ" qua Facebook. 

Mới đây nhất là trường hợp của chị Việt Hà - sinh viên năm cuối một trường đại học tại Hà Nội đã quyết định thực hiện nhấn mí tại một cơ sở tư nhân với mức giá 1,5 triệu đồng, thấp hơn rất nhiều so với mức giá tại các bệnh viện hay trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ.

Tiền nào của nấy, ca phẫu thuật bấm mí mắt của Hà gặp sự cố. Sau khi thực hiện xong cho mắt bên phải, thì khi chuyển sang mắt trái đã nảy sinh vấn đề. “Lúc này mình cảm tưởng đau đến ngất đi được. Chị ấy làm cho mình bị lỗi, phải sửa nhiều lần. Không chịu nổi, mình òa khóc”. Vết mổ bên mắt trái của Hà lâu lành hơn gấp đôi mắt phải, và giờ ngay cả khi đã lành đẹp đâu chẳng thấy chỉ thấy một vết sẹo.

 

phẫu thuật thẩm mỹ hỏng

Chị Việt Hà và đôi mắt nhất định "không chịu" lành mặc dù đã thực hiện phẫu thuật được hơn 1 tháng 

Trước đó, câu chuyện một Spa A tại Hà Nội lừa dối khách hàng khi sử dụng filler giả chứa silicon lỏng hoặc filler kém chất lượng để tiêm đã khiến cho rất nhiều cô gái hoang mang và lo sợ về chuyện PTTM. Cùng với đó là khá nhiều cô gái "cực chẳng đã" phải công khai những hình ảnh biến chứng sau phẫu thuật của mình lên để mong chủ tiệm Spa giải thích rõ ràng và chịu trách nhiệm. Đến lúc ấy, người ta mới biết thì ra có nhiều người "tiền mất tật mang" như vậy.

 

phẫu thuật thẩm mỹ hỏng
 Những gương mặt méo mó do tiêm chất làm đầy Filter tại các cơ sở thẩm mỹ tư nhân đã không còn quá xa lạ
phẫu thuật thẩm mỹ hỏng
 Một bạn gái với chiếc cằm biến dạng, u lồi cho tiêm chất làm đầy Filter 

Các địa chỉ spa được chị em “bảo nhau” trên Facebook thường là những spa với cơ sở vật chất khá  đơn giản, hoặc thậm chí là nhà riêng của chính người làm. Vật liệu được sử dụng cũng khó để chắc chắn có được tiệt trùng an toàn hay không. Chính những yếu tố trên sẽ là con dao “giết chết” vẻ đẹp vốn có của các chị em.

Làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ là nhu cầu đáng được trân trọng, tuy nhiên các chị em hãy lựa chọn những địa chỉ làm đẹp uy tín, đừng vì tham rẻ mà “tiền mất tất mang”.

Trang Vân (t/h) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang