Cái Tết đầy đủ đúng nghĩa đầu tiên của chị Hồng 'tỷ phú ve chai'

author 15:23 11/02/2016

(VietQ.vn) - Căn nhà của chị Huỳnh Thị Ánh Hồng ở Mộ Đức, Quảng Ngãi khang trang hẳn, được tô điểm thêm bởi sắc hoa rực rỡ trước hiên.

Theo tin tức từ báo Người lao động, dù đã nhận được 5 triệu yen “trời cho” nhưng cái Tết năm nay của chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi; quê Quảng Ngãi; tạm trú quận Tân Bình, TP HCM) chẳng khác gì so với mọi năm. Có khác chăng là không khí hạnh phúc và đầm ấm hơn xưa.

Nói về cái Tết năm nay, chị Hồng tính 26 tháng chạp cả nhà cùng về quê đón Tết. Đây là lần đầu tiên sau 15 năm vào Sài Gòn kiếm sống, chị mới có cơ hội chuẩn bị mâm cơm tất niên cho gia đình. Những năm trước, cận đêm giao thừa chị và chồng mới tất tả đón xe về nhà.

căn nhà vốn trống không giờ đây đã có đầy đủ nội thấtSau khi chị Hồng nhận được tiền, căn nhà vốn trống không giờ đây đã có đầy đủ nội thất. Ảnh: Thanh Niên

Chị Hồng bày tỏ: “Dịp này về nhà sớm, tôi nấu món thịt kho trứng báo hiếu cho cha, mẹ. Ông bà thích ăn món đó lắm”. Từ khi có khoản tiền 5 triệu yen, cuộc sống gia đình chị đỡ áp lực  rất nhiều. “Mọi khi cuối năm lo toan đủ thứ, nào là tiền xe đò, tiền chuẩn bị mua sắm cho mấy ngày Tết. Năm nay khỏe hơn, về quê ăn Tết được thoải mái mọi thứ, nhưng không dám phung phí, sử dụng tiền vào những thứ vô bổ”- chị Hồng cười kể.

Sau đó, PV đã đến thăm nhà “Tỉ phú ve chai” - chị Huỳnh Thị Ánh Hồng ở Mộ Đức, Quảng Ngãi vào những ngày đầu năm mới, dễ dàng nhận thấy căn nhà của chị khang trang hẳn, được tô điểm thêm bởi sắc hoa rực rỡ trước hiên .Mặc dù có được số tiền lớn nhưng chị Hồng và chồng vẫn chăm chỉ “chạy” việc cuối năm để kiếm thêm thu nhập về lo tết cho các con ở quê nhà.

Chị Hồng vẫn chăm chỉ làm việc sau khi nhận được 'lộc trời cho'. Ảnh: Người lao động

“Trước đây nhà tôi nghèo nên đâu có điều kiện giúp đỡ gia đình nội ngoại hai bên đâu, đến cả gạo ăn tết cũng được người thân cho. Nói đến những cái tết trước đây thì không dám nhắc đến vì không thể nào mà nói được hết bằng lời. Nhưng khi cuộc sống đầy đủ vợ chồng tôi bớt đi chút tự ti với họ hàng và bà con lối xóm” chị Hồng tâm sự.

“Nói thật với cô là mảnh đất này do cha mẹ chồng cho, căn nhà này vợ chồng tằn tiện mười mấy năm mới xây được mà chỉ xây thôi còn ngoài ra không có thêm được cái gì. Từ khi có tiền tôi mới có thể sắm sửa và làm thêm được nhiều công trình phụ”, chị Hồng chia sẻ.

Nhận được tiền, chị Hồng bắt đầu xây thêm cổng, sắm tủ lạnh, tivi, máy giặt… căn nhà vốn trống không giờ đây đã có đầy đủ nội thất. Từ căn nhà thuộc hộ nghèo “phút chốc” trở nên đủ đầy làm nhiều người cũng mừng lây. “Đây mới gọi là căn nhà đúng nghĩa” chị Hồng nói trong xúc động.

Cuộc sống thay đổi, vật chất đầy đủ hơn, tết Bình Thân với gia đình chị được xem là cái tết đầy đủ sau nhiều năm vất vả. Không những thế, vợ chồng chị Hồng anh Vương còn có được điều kiện giúp đỡ gia đình nội ngoại cũng như các hoàn cảnh khó khăn khác trong thôn, xã, báo Thanh Niên đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang