Cải thiện làn da cháy nắng mùa hè từ những trái dưa hấu

authorTrần Thanh 19:58 29/04/2017

(VietQ.vn) - Mùa hè nắng nóng, khi ra đường các bạn gái rất dễ bị bắt nắng dù đã trang bị khẩu trang và áo chống nắng. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi đã có cách cải thiện làn da cháy nắng mùa hè.

Sự kiện: Mỹ phẩm & Làm đẹp

Nhiều chị em vẫn biết đến dưa hấu như thần dược để dưỡng trắng da mặt, trị mụn hay trị quầng thâm mắt, giúp chị em tự tin tỏa sáng khi đi ra đường. Bên cạnh đó, nhiều chị em vẫn không thể ngờ được rằng, dưa hấu còn giúp chị em cải thiện làn da cháy nắng khi hè về.

Cái nắng như cắt da cắt thịt của những ngày cuối tháng 4, đầu tháng 5 luôn khiến làn da của chị em bị bắt nắng. Bởi vậy, khi bị cháy nắng, chị em hãy áp dụng phương pháp cải thiện làn da cháy nắng với quả dưa hấu. Là loại quả có nhiều trong mùa hè và giá thành phải chăng, chị em có thể dễ dàng áp dụng ngay tại nhà. Khi làn da bị sạm đen vì cháy nắng, chị em chỉ cần xay nhuyễn dưa hấu và đắp lên da trước khi đi ngủ khoảng 20 phút rồi sau đó rửa sạch với nước lạnh. Bằng cách làm đó, làn da của chị em sẽ trắng hơn trông thấy và không còn lo ngại khi hè về. 

Cải thiện làn da cháy nắng vào mùa hè từ những trái dưa hấu

Dưa hấu được coi là thần dược trong việc cải thiện làn da cháy nắng mùa hè cho chị em phụ nữ

Dưới đây là một số công thức làm đẹp từ dưa hấu:

Chống lão hóa da với dưa hấu

Dưa hấu được biết đến như thần dược dưỡng trắng da, trị mụn, trị tàn nhang hiệu quả. Và một công dụng bất ngờ nữa mà chắc chắn không nhiều chị em biết đó là dưa hấu chống lão hoá. Chỉ với những trái dưa hấu chị em sẽ không lo già nua và luôn giữ mãi được tuổi thanh xuân.

Cách thực hiện rất đơn giản, trộn 1 muỗng cà phê dưa hấu với 1 muỗng cà phê bơ nghiền. Trong bơ rất giàu axit béo omega 3 giúp da đầy đặn. Vitamin C, E cũng là chất chống oxy hóa giúp phòng chống các dấu hiệu da chảy xệ, nhăn nheo. Thoa lên mặt trong 20 phút, massage nhẹ nhàng và rửa lại với nước ấm. Áp dụng với cách này chị em sẽ thấy hiệu quả từng ngày với da săn chắc, mịn màng và không còn dấu hiệu của lão hoá. Chị em sẽ thêm trẻ trung và quyến rũ.

Mặt nạ làm sạch da từ dưa hấu

Công thức làm sạch da từ dưa hấu vô cùng đơn giản mà lại không đòi hỏi nhiều thời gian.

Nguyên liệu:

Dưa hấu, bông gòn

Thực hiện: Bạn chỉ cần dùng dưa hấu, ép lấy nước rồi dùng bông gòn thoa nước này lên da. Bạn kết hợp với mát xa và để trong 10 phút, cuối cùng bạn rửa lại mặt bằng nước lạnh. Cách này sẽ giúp da bạn sạch, sáng dần trong vài tuần (mỗi tuần bạn thực hiện 3 lần nha)

Nguyên liệu:

Dưa hấu

Dưa leo (hay còn gọi là dưa chuột)

1 thìa cà phê dầu ô liu

Thực hiện: Các bạn hãy dùng dưa hấu và dưa leo với tỉ lệ bằng nhau, nghiền nát, trộn đều với dầu ô liu rồi đắp lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước.

Mặt nạ dành cho da lão hóa từ dưa hấu

Nguyên liệu:

1 chén dưa hấu (dưa hấu ép lấy nước)

1/4 quả bơ

Thực hiện: Các bạn hãy dùng nguyên liệu trộn đều và để vô tủ tạnh trong khoảng 1 giờ (bạn có thể làm vào buổi chiều rồi tối dùng đắp mặt nhé). Khi đắp mặt, các bạn kết hợp mát xa rồi để khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Cách này sẽ giúp da sáng dần, giảm nếp nhăn.

Các bạn cũng có thể dùng 1/2 chén dưa hấu, 1/4 chén đu đủ, 2 muỗng cà phê sữa tươi và đắp lên da như các cách trên nhé. Cách này cũng giúp dưỡng ẩm rất tốt đó các bạn.

Trần Thanh (t/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang