Cải thiện sức khỏe tim mạch bằng thanh long

author 10:13 30/07/2015

(VietQ.vn) - Thanh long có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch vì nó rất giàu chất béo không bão hòa đơn giúp trái tim được nghỉ ngơi trong tình trạng tốt nhất.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Sống trong thời đại bận rộn và nhiều căng thẳng, rất nhiều người gặp phải những vấn đề nghiêm trọng với sức khỏe tim mạch. Quả thanh long có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol xấu và bổ sung thêm cholesterol tốt.

Trái cây này cũng rất giàu chất béo không bão hòa đơn giúp trái tim được nghỉ ngơi trong tình trạng tốt nhất. Bên cạnh đó, thanh long còn một số công dụng cực tốt với sức khỏe như:

Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa: loại trái cây này giữ cho làn da luôn căng và khỏe. Mặt nạ kết hợp thanh long và mật ong là một loại mặt nạ tự nhiên để thay thể những loại mặt nạ chống lão hóa đắt tiền khác.

Kiểm soát và phòng chống bệnh tiểu đường: thanh long là một nguồn tuyệt vời của chất xơ và giúp kiểm soát bệnh tiểu đường. Chất xơ giúp ổn định lượng đường trong máu bằng. Nhưng bệnh nhân tiểu đường nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thêm thanh long trong chế độ ăn uống.

quả thanh long mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe không ngờ tới

Quả thanh long mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe không ngờ tới. Ảnh minh họa

Cải thiện thị lực: cũng như cà rốt, thanh long có chứa nhiều carotene có tác dụng duy trì và cải thiện thị lực.

Ngừa ung thư: do chứa nhiều chất chống ôxy hóa nên nếu thường xuyên ăn quả thanh long, cơ thể của chúng ta sẽ có khả năng chống lại sự tấn công của các gốc tự do và các tia gây hại từ ánh nắng mặt trời - vốn là những tác nhân gây ung thư và vấn đề cho sức khỏe.

Ngừa táo bón: chất xơ là một trong những dưỡng chất cần thiết cho người lớn lẫn trẻ em. Nhờ có chất xơ, cơ thể mới có thể tiêu hóa thức ăn dễ dàng, từ đó phòng ngừa hiệu quả các bệnh về đường tiêu hóa cũng như chứng táo bón.

Điều trị mụn trứng cá: thanh long là một thuốc tự nhiên để trị mụn trứng cá không chỉ cho thanh thiếu niên mà còn phù hợp với người lớn. Nó có chứa vitamin C và cũng là một loại thuốc mỡ tự nhiên tuyệt vời. Chỉ cần cắt một vài lát thanh long và đắp lên những vùng có mụn trứng cá, sau đó, rửa sạch. Áp dụng hai lần mỗi ngày để có làn da không còn mụn trứng cá.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang