Cải tiến dây chuyền, nâng cao năng suất tại Công ty CP gạch men Tasa

author 06:28 22/09/2020

(VietQ.vn) - Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất gạch ốp lát, nhằm gia tăng năng suất và chất lượng đầu ra, Công ty CP gạch men Tasa đã cải tiến, áp dụng công nghệ trong dây chuyền sản xuất tại doanh nghiệp.

Công ty CP gạch men Tasa được thành lập từ năm 2013, hoạt động trong lĩnh vực chính là sản xuất gạch ốp lát. Với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, công ty hiện đang có 08 dây chuyền sản xuất, công suất đạt 26 triệu m2 sản phẩm/ năm.

Với phương châm không ngừng thúc đẩy tính năng động, sáng tạo trong sản xuất, Tasa chú trọng vào việc phát triển nguồn lực, đầu tư đổi mới cải tiến công nghệ sản xuất, sát cánh cùng người lao động nhằm thích nghi với sự thay đổi của thị trường, tạo sự khác biệt, đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng. Anh Hoàng Trọng Thủy, hiện đang công tác tại xưởng KCS được coi là “cây sáng kiến” điển hình của công ty cho phong trào này. Các sáng kiến của anh đã góp phần đem lại nhiều giá trị thiết thực, với quy mô lên đến hàng tỷ đồng.

Công ty CP gạch men Tasa - Áp dụng cải tiến trong từng dây chuyền sản xuất 

Hiện tại, Tasa đang sản xuất gạch ốp lát với kích thước đa dạng khác nhau. Tuy nhiên, dây chuyền đóng gói tự động sản phẩm gạch của nhà máy chỉ đóng được 2 loại gạch kích thước 500x500cm và 600x600cm. Nếu đóng gói những sản phẩm không theo kích cỡ mặc định trên, Công ty phải đầu tư thêm dây chuyền đóng gói mới với chi phí dự tính lên đến cả tỷ đồng.

Xuất phát với vai trò công nhân, sau đó là Phó Quản đốc xưởng KCS, anh Thủy luôn tìm tòi nghiên cứu các công đoạn vận hành, sản xuất gạch Caremic, để có thể đưa ra được những sáng kiến, những cải tiến kỹ thuật, nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí trong sản xuất.

Với kinh nghiệm cùng sự táo báo của mình, anh Thủy đã đưa ra ý tưởng “Cải tiến dây chuyền đóng gói”, có thế đáp ứng được nhiều kích thước khác nhau của sản phẩm. Chỉ sau hơn 1 tháng thử nghiệm, dây chuyền hoạt động ổn định, việc đóng gói không còn bị hạn chế bởi kích thước của từng sản phẩm. Tính riêng trong nhiều năm trở lại đây, anh Thủy đã đóng góp cho Công ty 12 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, được Công ty ghi nhận với giá trị làm lợi lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Với sự cống hiến và những đóng góp của mình cho sự phát triển của Công ty, 2 năm liền (2018-2019) anh Thủy vinh dự được Tổng liên đoàn lao động Việt Nam trao tặng Bằng Lao động sáng tạo, được Trung ương Đoàn thanh niên CS HCM tặng danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc”, được Tỉnh đoàn tỉnh Phú Thọ tặng Giấy khen “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.

Bảo Linh

Bánh trung thu được bày bán trên vỉa hè liệu có đảm bảo chất lượng ? (VietQ.vn) - Dù được sản xuất trong nhà máy, đảm bảo đúng quy trình và chất lượng, tuy nhiên, khi được bày bán trên các gian hàng ngoài vỉa hè, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, khói bụi, ... liệu những chiếc bánh còn đảm bảo vệ sinh và chất lượng?
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang