Cải tiến hiện trường sản xuất nâng cao năng suất doanh nghiệp

author 15:36 26/05/2019

(VietQ.vn) - Cải tiến hiện trường sản xuất ngày càng được chú trọng khi hoạt động sản xuất của doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Cải tiến hiện trường sản xuất ngày càng được chú trọng khi hoạt động sản xuất ngày càng phát triển. Đội ngũ quản lý cấp trung được coi là những người trực tiếp giám sát hoạt động sản xuất và điều phối nguồn lực của doanh nghiệp có kiến thức, kỹ năng nhận diện vấn đề và loại bỏ các lãng phí. Doanh nghiệp/tổ chức được khuyến khích phát triển đội ngũ quản lý cấp trung, qua đó triển khai cải tiến hiện trường một cách chuyên nghiệp và khoa học dựa trên việc áp dụng các công cụ cải tiến tích cực, góp phần nâng cao năng suất trong hoạt động sản xuất tại Doanh nghiệp.

Cải tiến hiện trường sản xuất nâng cao năng suất doanh nghiệp. Ảnh: VNPI

 Cải tiến hiện trường sản xuất nâng cao năng suất doanh nghiệp. Ảnh: VNPI

Theo Viện Năng suất Việt Nam, hiện trường sản xuất là khu vực tập trung phần lớn các nguồn lực của doanh nghiệp nhưng thường chỉ có khoảng 20% hoạt động là tạo ra giá trị khách hàng mong muốn. Các hoạt động còn lại mặc dù tiêu tốn thời gian, không gia, nhân lực và chiếm đến 80% nhưng lại không tạo ra giá trị khách hàng cần - đó là sự lãng phí.

Trước thực tế đó, Viện Năng suất Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Khóa đào tạo “Cải tiến hiện trường sản xuất” như sau:

- Thời gian: 23-25/05/2019 và 30-31/5/2019 (05 ngày)

Khóa đào tạo được thiết kế kết hợp lý thuyết với khoảng 50% thời gian thực hành cải tiến tại doanh nghiệp điểm nhằm giúp học viên có thể nắm bắt và vận dụng các kiến thức, công cụ loại bỏ lãng phí và cải tiến hiện trường sản xuất tại khu vực do học viên quản lý.

Trước đó, Viện Năng suất Việt Nam cũng đã phối hợp Công ty Cổ phần đầu tư và kết nối Việt – Nhật tổ chức Khóa đào tạo “Quản lý sản xuất” trong các ngày 11-12/5 và 18-19/5/2019.

Với thời lượng 8 buổi học, học viên được trang bị kỹ năng lập kế hoạch và quản lý tiến độ sản xuất trong các nhà máy, phân xưởng, tổ sản xuất đồng thời được hướng dẫn áp dụng các công cụ quản lý sản xuất tiến tiến vào thực tiễn công việc quản lý sản xuất tại doanh nghiệp.

Theo Viện Năng suất Việt Nam, Trong mọi lĩnh vực kinh doanh, công việc của người quản lý sản xuất, trưởng ca hay tổ trưởng là đảm bảo tiến độ sản xuất kịp thời, số lượng cũng như chất lượng hàng hóa đạt tiêu chuẩn theo đúng kế hoạch đề ra. Tùy vào đặc thù về quy mô hay cách thực hoạt động riêng của doanh nghiệp, hay quy mô riêng của từng doanh nghiệp, công việc của quản lý sản xuất sẽ khác nhau. Ở công ty nhỏ, quản lý sản xuất có thể kiêm nhiệm nhiều công việc khác như quản lý thu mua nguyên vật liệu, hoặc quản lý giao hàng…

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang