Cải tiến liên tục để tăng năng suất

author 06:01 31/03/2021

(VietQ.vn) - Áp dụng sơ đồ Dòng chảy Giá trị và cải tiến OEE (Hiệu suất Thiết bị Tổng thể) vào chu trình sản xuất đã giúp công ty Albon PLC gia tăng năng suất chất lượng đầu ra.

Nền tảng

Albon PLC là một công ty thiết kế và sản xuất lớn chuyên gia công và lắp ráp các bộ phận động cơ cho các nhà sản xuất ô tô và diesel trên toàn thế giới. Các hoạt động hiện tại của nhà máy bao gồm sản xuất thanh nối khối lượng lớn và linh kiện nắp ổ trục tại các nhà máy đặt tại Anh, Mỹ và Serbia.

Những thách thức

Albon phải đối mặt với nhu cầu sản xuất ngày càng tăng từ các khách hàng khác nhau. Cụ thể là một nhà sản xuất động cơ diesel lớn trên toàn cầu đã dự đoán tăng trưởng 70% doanh số của một trong các dòng động cơ, điều đó có nghĩa là Albon được yêu cầu tăng sản lượng trên một trong những dây chuyền thanh nối để đáp ứng nhu cầu này. Thách thức của Albon là sản xuất với tốc độ cao trong vòng 3 tháng để đáp ứng yêu cầu của khách hàng trong khi vẫn đảm bảo chi phí theo dự toán.

 Việc áp dụng các công cụ đã giúp Albon PLC nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm đầu ra.

Các mục tiêu

Mục tiêu của Albon cho dự án này là tăng sản lượng từ mức 1052 thanh/ngày lên tối đa 1788 thanh/ngày (+ 70%) mà không cần tuyển thêm nhân lực và không cần làm việc cuối tuần. Albon cũng muốn xây dựng một quy trình bền vững, tiêu chuẩn hóa để nhân rộng trên các dây chuyền khác.

Giải pháp

Một nhóm đa kỹ năng đã thiết lập sơ đồ dòng chảy giá trị để nắm bắt tất cả các vấn đề trong dây chuyền sản xuất hiện tại. Albon xác định sẽ cần một máy đa trục chính mới, ngoài ra, thay thế một trung tâm gia công dọc và một robot hoàn thiện. Bước đầu tiên là giới thiệu khái niệm Takt time và tính toán cho nhu cầu hiện tại và tương lai. Dữ liệu Thời gian dừng máy và Chất lượng trong ba tháng được phân tích và tính toán OEE cho mỗi quy trình. Thông tin này được sử dụng để tạo biểu đồ thời gian chu kỳ sản xuất hiệu quả (thời gian chu kỳ sản xuất/OEE). Biểu đồ Takt time giúp xác định các thứ tự ưu tiên để cải tiến.

Nhóm đã mô phỏng sơ đồ trạng thái sản xuất trong tương lai và kế hoạch hành động. Thực hiện 5S để ổn định trạng thái sản xuất trên 2 trong số các quy trình ưu tiên đã giúp đạt được mục tiêu OEE (và được duy trì thông qua Chuẩn hóa Công việc).

Các mục tiêu OEE đã được đặt cho từng quy trình và thời gian chu kỳ sản xuất. Biểu đồ Takt time được cập nhật liên tục khi thực hiện các cải tiến. Một số cải tiến liên quan đến việc loại bỏ 7 lãng phí và thực hiện sửa đổi Tiêu chuẩn Công việc.

Một bảng quản lý trực quan được thiết lập và sử dụng trong các cuộc họp sản xuất để xem xét hiệu suất thực tế so với mục tiêu. Quản lý trực quan đã được sử dụng để duy trì tiêu chuẩn tại khu vực làm việc.

Albon cần một quy trình chuẩn để nhân rộng cải tiến tới các dây chuyền khác, vì vậy Hệ thống sản xuất Lean Albon (ALPS) được phát triển. Một danh sách đánh giá việc thực hiện ALPS gồm 10 bước được tạo ra và bằng chứng cải tiến được ghi lại.

Các cải tiến liên tục trên dây chuyền được thực hiện theo kế hoạch và ngày 10 tháng 7, một dây chuyền sản xuất đã đạt sản lượng 1790 thanh/ngày. Khách hàng rất vui mừng vì không chỉ mục tiêu được đáp ứng mà cách tiếp cận theo tiêu chuẩn và bền vững tương tự đang được áp dụng cho các dây chuyền khác. Kết quả thay đổi dòng chảy giá trị đã giúp OEE trung bình của 5 trong số các máy chính trên dây chuyền tăng từ mức cơ bản là 73,8% (từ tháng 1 đến tháng 3) lên 89,7% (trung bình cho tháng 7).

Đánh giá của nhà máy

Dự án không chỉ cho phép Albon chứng minh có khả năng đáp ứng nhu cầu ​​của khách hàng, mà còn tạo ra cấu trúc tiêu chuẩn để sử dụng cho bất kỳ dự án mới nào. Các khách hàng khác của chúng tôi đánh giá cao những kết quả chúng tôi đạt được và yêu cầu mở rộng sang các dây chuyền sản phẩm. 

Bảo An

Tháo gỡ tình trạng 'thắt cổ chai' trong sản xuất nhờ triển khai áp dụng nghiên cứu thao tác và thời gian(VietQ.vn) - Rất nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh không biết chính xác thời gian chuẩn cho từng công đoạn sản xuất của mình (ví dụ sản xuất giày thì thời gian chuẩn của công đoạn khâu, lắp ráp, hoàn thiện… là bao nhiêu) để từ đó kiểm soát được năng suất và đào tạo công nhân đáp ứng được thời gian chuẩn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang