Cải tiến môi trường làm việc trong ngành Điện nhờ áp dụng 5S

authorHuy Hùng 16:20 23/03/2018

(VietQ.vn) - Áp dụng 5S đã khiến môi trường làm việc trở nên khoa học, thuận tiện, cải tiến các hoạt động quản lý chất lượng, hỗ trợ trực tiếp nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thực hành tốt 5S là một công cụ nền tảng giúp các tổ chức, doanh nghiệp cải tiến năng suất và giảm thiểu lãng phí. Việc triển khai áp dụng 5S đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích như: tạo môi trường làm việc khoa học, sạch sẽ, gọn gàng, thông qua đó nâng cao năng suất, hiệu quả công việc và thuận lợi cho việc nhận diện các lãng phí để có biện pháp giảm thiểu các lãng phí.

Mới đây, Viện Năng suất Việt Nam đã cấp chứng chỉ đạt chuẩn 5S cho Công ty Điện lực Bắc Ninh và 11 đơn vị Điện lực, phân xưởng trực thuộc.

Theo đó, với sự vào cuộc tích cực, triển khai đồng bộ việc thực hành 5S ngành Điện đã bó cáp viễn thông trên các tuyến đường khu vực thành phố thị xã, thị trấn đạt 60/260km. Thực hiện ngầm hóa được 28,9km đường dây trung thế và 53,2km hạ thế. Chỉnh trang 200 TBA công cộng và đường dây hạ áp sau trạm biến áp… 100% cán bộ, công nhân viên chức đã thấu hiểu mục đích, ý nghĩa và tham gia tích cực chương trình.

Các đơn vị thực hiện sàng lọc, sắp xếp, vệ sinh định kỳ theo quy định. Các khu vực sản xuất có nguy cơ gây tai nạn được cảnh báo bằng các dấu hiệu rõ ràng, phù hợp. Hồ sơ, tài liệu của các đơn vị sắp xếp có hệ thống, bảo đảm thời gian cung cấp nhanh nhất…

TBA Như Nguyệt (Yên Phong) trước và sau khi chỉnh trang. Ảnh Điện lực Bắc Ninh

Ngay trong quý I, Công ty Điện lực Bắc Ninh phát động phong trào thi đua “Chỉnh trang TBA phân phối và hệ thống lưới điện hạ áp bảo đảm an toàn – sạch đẹp – Giảm tổn thất điện năng”.  Thực hiện phong trào, nhiều bộ phận trong Công ty, các loại vật tư, kho tàng để lộn xộn rất khó tìm, nhưng khi thực hành 5S, mọi đồ vật đều được để đúng vị trí, dễ thấy, dễ lấy, dễ trả lại.

Đối với các hồ sơ, sổ sách đều ghi danh mục rõ ràng, giúp thuận tiện khi tra cứu, phục vụ tốt yêu cầu công việc. Những tổ chức, cá nhân và khách hàng đến làm việc đều quan sát, ghi nhận môi trường làm việc của ngành Điện được cải thiện rõ rệt. Cán bộ, công nhân viên của Công ty loại bỏ những thứ không cần thiết ra khỏi nơi làm việc, vệ sinh sạch sẽ máy móc, thiết bị, tạo ý thức và thói quen thực hành 5S.

Ông Đỗ Tiến Hùng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh, khẳng định: “Môi trường làm việc từ Công ty cho đến các đơn vị trực thuộc trở nên khoa học, thuận tiện hơn cho người lao động, tạo cảnh quan sạch đẹp. Qua đó nâng cao hình ảnh và uy tín của ngành Điện trong mắt khách hàng và đối tác, nâng cao ý thức của cán bộ, công nhân viên đối với việc tuân thủ các nội quy, quy chuẩn lao động, hoàn thành các mục tiêu chung, tạo dựng văn hóa doanh nghiệp và cải tiến các hoạt động quản lý chất lượng, hỗ trợ trực tiếp nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh”.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang