Cãi vã, đánh nhau vì tăng gia rau sạch

author 10:30 09/10/2014

Nuôi gà trên tầng thượng, trồng rau ở lối đi chung, nuôi chó ở ngõ... mà vợ chồng xích mích, hàng xóm nảy sinh mâu thuẫn. Vì tăng gia, muốn ăn gà sạch, rau sạch mà nhiều người rơi vào cảnh dở khóc, dở cười.

Đến 131 Đốc Ngữ (Hà Nội), nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi dọc con ngõ là những chậu rau sạch, từ lá lốt, mùng tơi, rau cải... đến các loại rau thơm, không thiếu thức gì. Đây là sản phẩm của gia đình bà Trần Thị Lý, một người dân ở ngõ này.

Tuy tận dụng diện tích xóm ngõ để trồng rau sạch ăn, nhưng đây cũng là mấu chốt nảy sinh xích mích trong xóm.

Anh Hùng, một người dân trong ngõ, chia sẻ: "Rau sạch thì ai cũng thích. Nhưng không có đất thì phải chịu. Tôi là người trong ngõ, làm nghề lái taxi, hôm nào đánh xe về nhà cũng phải lựa hết bên này bên kia, thậm chí va quệt với những chậu rau mới vào được đến nhà mình. Nhiều hôm cãi nhau, to tiếng chỉ vì mấy chuyện này".

Những chậu rau sạch trong ngõ 131 Đốc Ngữ đang khiến nhiều người phát cáu vì cản trở giao thông

Không ảnh hưởng tới hàng xóm nhưng lại diễn ra những trận cãi nhau nảy lửa với chồng là gia đình chị Nguyễn Thanh Nhàn (Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội). Xảy ra mâu thuẫn trên là do chồng chị Nhàn, anh Thanh, muốn nuôi gà sạch. Anh để nguyên mái tầng 5 để thực hiện mong muốn này của mình. Tuy nhiên, gà thỉnh thoảng chết dịch, tiền thức ăn lên tiền triệu và năm nào cũng như năm nào mất thêm dăm ba triệu tiền mái khiến vợ anh không đồng tình.

Chị Nhàn tính toán, nếu cộng lại tiền giống, tiền thức ăn, công nuôi và tiền sửa mái mỗi năm thì cũng lên tới hơn chục triệu. Nếu thay bằng nuôi gà, ngày nào cũng phải dọn rửa thì chục triệu đó đến Tết, thích ăn loại gà gì thì mua.

Không nuôi gà, không trồng rau, hộ bà Diên trên phố Bà Triệu lại nuôi chó trong ngõ đi chung. Hàng ngày, cứ sáng sớm bà dắt chó ra xích và gốc cây bàng ngoài đầu đường, tối mới mang vào nhà. Việc nuôi chó không ảnh hưởng nhiều tới không gian trong nhà bà, nhưng đồ ăn thức uống và cả việc vệ sinh tất tần tật ngoài gốc cây lại làm "bốc mùi" đầu ngõ nhỏ, thậm chí là cả quán cà phê đầu ngõ cũng phải lên tiếng phản đối. Lời qua tiếng lại, cả mấy hộ bất hòa chỉ vì trong ngõ có người muốn nuôi động vật.

Tranh nhau mảnh đất bỏ trống ở khu chung cư để trồng rau sạch, dẫn đến mâu thuẫn

Không chật chội, không chiếm chỗ đi chung nhưng khu đất trống đang được nhiều hộ trồng rau ở Khu đô thị mới Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng là nguyên nhân của nhiều đôi co, khiến nhiều người bằng mặt nhưng không bằng lòng.

Bà Kí (70 tuổi), một người dân sống ở khu này, cho biết: Đây là đất được quy hoạch trồng hoa, cây cảnh làm khuôn viên chung cho khu chung cư. Nhưng đợi mãi dự án không được triển khai nên người dân ai tới trước thì lấy, ai chiếm được mảnh nào thì chiếm để trồng rau sạch. Ai cũng muốn tăng gia, ai cũng muốn có rau sạch. Đất ít, người nhiều rồi tranh nhau tí đất. Đấy là chưa kể chuyện cãi nhau vì bị hái trộm, lấy trộm giống cây và chuyện phun thuốc hay không phun thuốc.

Theo VEF


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang