California loại bỏ chất ung thư trong sản phẩm tiêu dùng

author 07:29 18/03/2014

California tuyên bố sẽ yêu cầu các nhà sản xuất loại bỏ các độc tố trong các đồ dùng của trẻ em và một số đồ gia dụng.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Chất gây ung thư có trong thảm ngủ của trẻ.

Chất gây ung thư có trong thảm ngủ của trẻ.

Bộ kiểm tra chất độc California đề xuất chương trình sản phẩm tiêu dùng an toàn hơn nhằm mục đích tìm giải pháp thay thế chống lại các độc tố nguy hiểm trong các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày.

Đó là các sản phẩmchứa hóa chất gây ung thư , mất cân bằng nội tiết, và làm tổn hại đến môi trường.

Cơ quan quản lý nhà nước cho biết đã tìm thấy hợp chất tris (1,3-dichloro-2-propyl) và phosphate (TDCPP) thường được sử dụng làm phụ gia chống cháy và làm dẻo trong một loạt các vật liệu trong thảm ngủ , giường , cũi playpen, và nôi của trẻ em.

Theo Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia, TDCPP có liên quan đến ung thư ở chuột, và chắc chắn nó nằm trong danh sách các chất gây ung thư hàng đầu của Dự luật 65.

Ngoài ra, hai hóa chất độc hại khác là: diisocyanates và methylene chloride có khả năng cháy thấp nhưng lại rất nguy hiểm với sức khỏe. Diisocyanates được tìm thấy trong nhựa chống thấm polyurethane. Hóa chất này gây ung thư, suy phổi, hen suyễn và bệnh đường hô hấp khác .

Methylene chloride( CH2CL2) là một chất gây ung thư được tìm thấy trong thuốc tẩy sơn và chất tẩy rửa bề mặt. Nó là chất độc cấp tính với hệ thần kinh vì nó sẽ chuyển hóa thành carbon monoxide( CO) trong cơ thể và có thể gây nhiễm độc nặng.

Chương trình này sẽ có tác động lớn đến quá trình sản xuất, buôn bán sản phẩm an toàn trên khắp đất nước.

Mỹ Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang