Cấm bay vĩnh viễn hành khách gây bạo loạn tại sân bay

author 23:57 15/10/2015

(VietQ.vn) - Hành khách chiếm đoạt, gây bạo loạn tại sân bay, cảng hàng không và cơ sở cung cấp dịch vụ điều hành bay sẽ bị nằm trong danh sách ‘đen’, bị cấm bay vĩnh viễn.

Đó là nội dung chính của Nghị định 92/2015 mà Chính phủ vừa ban hành, chính thức có hiệu lực bắt đầu từ ngày 27/11/2015 sắp tới. Đây là Nghị định đưa ra các quy tắc xử lý hành vi vi phạm trong lĩnh vực an ninh hàng không.

Theo đó, các hành khách có thể bị cấm bay trong thời hạn từ 3 đến 12 tháng, nếu hành khách vi phạm các hành vi: Gây rối, không thực hiện các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, có phát ngôn mang tính đe dọa như sử dụng bom, mìn, chất nổ, vật liệu nổ, chất phóng xạ, vũ khí sinh học trong khu vực làm thủ tục vận chuyển, khu vực cách ly, trên máy bay, sân bay.

Hành khách có thể bị cấm bay vĩnh viễn nếu gây bạo loạn tại khu vực cách ly của sân bay - ảnh: H.T

Các hành khách cố ý tung các thông tin sai về việc có bom, mìn, chất nổ, vật liệu nổ, chất phóng xạ, vũ khí sinh học, làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của ngành hàng không dân dụng, sử dụng giấy tờ giả để đi máy bay.

Những hành khách nào có hành vi vi phạm trật tự kỷ luật ở nơi công cộng tại cảng hàng không, sân bay, trên máy bay thì cũng bị cấm vận chuyển trong thời gian từ 3 đến 12 tháng.

Cũng với những hành vi nêu trên, nhưng đối với hành khách tái phạm thì có thể bị xử phạt cấm vận chuyển bằng đường hàng không trong thời gian từ 12 đến 24 tháng.

Quan trọng hơn, có thể xử lý cấm vận chuyển bằng đường hàng không vĩnh viễn, nếu hành khách liên tục vi phạm, nhưng đã bị cấm bay trong khoảng thời gian từ 12 đến 24 tháng.

Những hành vi can thiệp bất hợp pháp vào lĩnh vực hoạt động hàng không dân dụng, được quy định rõ tại điểm a,b,c,d của khoản 2 – điều 190 Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật hàng không dân dụng Việt Nam cũng có thể bị cấm bay vĩnh viễn.

Những ai cố tình gây bạo loạn, chiếm đoạt tại các cảng hàng không, sân bay hay các cơ sở cung cấp dịch vụ điều hành bay cũng có thể bị nằm trong danh sách ‘đen’, bị cấm bay vĩnh viễn.

                                                                                                                                                                                                                                                      Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang