Cảm biến giúp giám sát súng theo thời gian sử dụng thực tế

author 06:45 27/10/2014

(VietQ.vn) - Xuất phát từ sự tiến bộ của công nghệ theo dõi, giám sát, cung cấp thông tin, các nhà khoa học đã phát minh ra cảm biến giám sát súng cảnh sát theo thời gian sử dụng thực tế, giúp cung cấp thông tin cho các nhà hành pháp.

Công nghệ thông tin liên lạc, sự tiến bộ của công nghệ theo dõi, giám sát đã giúp con người trong rất nhiều ứng dụng và lĩnh vực trong cuộc sống: theo dõi ngôi nhà từ xa, định vị đồ bị mất, định vị theo dõi trẻ con, giám sát người lớn tuổi..... Không dừng lại ở đó, một số công ty còn muốn đưa những ứng dụng này vào các khía cạnh khác của cuộc sống mà lợi ích đem lại không chỉ được tính bằng sự tiện dụng hay tiền bạc, chẳng hạn như trong lĩnh vực hành pháp. Tiêu biểu trong số này là hãng Yardarm với cảm biến Yardarm Sensor - một loại cảm biến gắn trên súng của cảnh sát, cung cấp chế độ giám sát theo thời gian sử dụng thực tế, giúp cung cấp thông tin cụ thể về thời gian nổ súng và khẩu súng đã được ngắm bắn như thế nào.

phát minh đạn giám sát theo thời gian thực

Cảm biến Yardarm Sensor được gắn trên súng cảnh sát, giúp giám sát theo thời gian thực. Ảnh minh họa

Yardarm Sensor là một cảm biến nhỏ được nhà sản xuất gắn vào súng của các lực lượng hành pháp. Thiết bị Sensor sẽ cung cấp những thông tin mà các cách theo dõi thông thường như quan sát, ghi hình không làm được. Đó là giám sát theo thời gian sử dụng thực tế, những thông tin về khẩu súng sẽ được đồng bộ với dịch vụ lưu trữ điện toán đám mây, ghi lại chi tiết thời gian nổ súng, mục tiêu khi bắn và vị vị trí khi bị mất hướng bắn.

Cảm biến giám sát súng theo thời gian thực

Cảm biến giám sát súng Yardarm Sensor giúp cung cấp thông tin về cuộc nổ súng cho các nhà hành pháp. Ảnh minh họa

Theo cung cấp của website nhà sản xuất, cảm biến giám sát theo thời gian sử dụng thực tế Yardarm Sensor áp dụng công nghệ GSM, tương tự như kết nối của điện thoại di động để kết nối đến dịch vụ đám mây của công ty, nơi dữ liệu được xử lí và cung cấp cho lực lượng hành pháp để xử lý tội phạm. Hiện loại cảm biến giám sát theo thời gian thực này đang được thử nghiệm ở sở cảnh sát quận Santa Cruz, bang California, Mỹ và được đánh giá là một công cụ hữu hiệu có khả năng cung cấp thêm bằng chứng thuyết phục cho các vụ án, giải quyết các vấn đề mà những cách thông thường không làm được.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang