Cấm các bè nổi, nhà nổi hoạt động tại tỉnh Khánh Hòa

authorLăng Dương 12:00 13/10/2016

(VietQ.vn) - Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa ra quyết định nghiêm cấm các bè nổi, nhà nổi không được phép hoạt động trên các vùng biển để đảm bảo an toàn.

Việc cấm các bè nổi, nhà nổi hoạt động tại tỉnh Khánh Hòa là kết luận của ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh này, đưa ra tại cuộc họp bàn giải pháp xử lý các nhà hàng bè nổi đang tồn tại trên các vùng biển thành phố Cam Ranh, thành phố Nha Trang, thị xã Ninh Hòa mới đây.

Cấm các bè nổi, nhà nổi hoạt động tại tỉnh Khánh Hòa

Hiện có rất nhiều nhà nổi, bè nổi đang hoạt động nhưng không có đăng kí ở tỉnh Khánh Hòa 

Theo Zing News, lý do được ông Nguyễn Văn Dần, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa được đưa ra là: trên địa bàn tỉnh có 50 lồng bè, nhà hàng nổi.

Các điểm này đã và đang kinh doanh trên vùng biển 3 địa phương là thành phố Cam Ranh, Nha Trang và thị xã Ninh Hòa. Theo ông Dần, qua kiểm tra tất cả các bè, nhà hàng nổi cho thấy đều được cải hoán từ các lồng bè nuôi trồng thủy hải sản của bà con ngư dân và hoạt động kinh doanh buôn bán không phép.

Cấm các bè nổi, nhà nổi hoạt động tại tỉnh Khánh Hòa

 Các nhà nổi, bè nổi ở tình Khánh Hòa không đảm bảo sự an toàn 

Ông Trần Sơn Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đưa ra quyết định: sẽ cấm bè nổi, nhà hàng nổi đang hoạt động vì mất an toàn.

Lý do khiến bạn muốn đi du lịch một mình khi còn trẻ (VietQ.vn) - Du lịch một mình là trải nghiệm vô cùng thú vị mà khi còn trẻ, bạn nên thử 1 lần. Sau đây là những lý do tuyệt vời khiến bạn muốn có chuyến đi như vậy.

Đối với thành phố Cam Ranh, ông Hải yêu cầu địa phương và Sở Du lịch cần làm việc với Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân về vùng nước được thực hiện các hoạt động kinh tế (du lịch, nuôi trồng thủy sản) vì theo quyết định 44 của Thủ tướng, đây là khu vực đảm bảo an ninh quốc phòng.

Cấm các bè nổi, nhà nổi hoạt động tại tỉnh Khánh Hòa

 Tỉnh Khánh Hòa sẽ nghiêm cấm sự hoạt động của các nhà nổi, bè nổi 

Theo báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh đưa tin, cuối buổi họp, kết quả được đưa ra là: khi chuyển đổi từ bè nổi sang nhà hàng nổi phải đăng ký, đăng kiểm, đảm bảo an toàn mới cho hoạt động. Tỉnh Khánh Hòa sẽ không hỗ trợ vốn cho những bè nổi tự phát muốn chuyển đổi thành nhà hàng nổi.

Đến Hội An ghé quán cà phê ngắm trọn phố cổ từ trên cao (VietQ.vn) - Ngồi ở tầng thượng quán cà phê, phóng tầm mắt từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ thấy Hội An vô cùng khác: vừa quen, vừa lạ, vừa bình an đến bất ngờ.

Lăng Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang