Cầm cố trang sức vàng giả, chiếm đoạt tiền thật

authorMạnh Long 07:07 06/10/2016

(VietQ.vn) - Khi có trang sức vàng giả, nhóm nghi can mang đi bán, cầm cố để chiếm đoạt tiền của nhiều cửa hàng cầm đồ ở Bình Dương.

Theo báo Người lao động, ngày 5/10, Công an phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết vừa bắt giữ và bàn giao cho Công an thị xã Thuận An xử lý băng nhóm chuyên dùng trang sức giả đi cầm cố hoặc bán lại.

4 đối tượng bị bắt gồm Nguyễn Văn Tuân (33 tuổi), Tống Đức Cảnh (29 tuổi) cùng quê Phú Thọ; Lương Văn Định (32 tuổi, quê Hải Phòng) và Nguyễn Trọng Thủy (27 tuổi, quê Thái Bình).

Cầm cố trang sức vàng giả, chiếm đoạt tiền thật

Các đối tượng đã cầm cố trang sức vàng giả, chiếm đoạt tiền thật. Ảnh: Báo Người lao động 

Từ giữa tháng 7 đến cuối 9/2016, nhiều tiệm cầm đồ ở thị xã Thuận An, thị xã Dĩ An bị nhóm trên mang lắc tay, dây chuyền giả đến cầm cố với giá từ 450.000 đồng đến 1.400.000 đồng.

Chờ lâu không thấy các đối tượng quay lại chuộc, chủ tiệm kiểm tra mới biết trang sức này mạ vàng, mạ bạc để đánh lừa người thiếu kinh nghiệm. Riêng tiệm cầm đồ Kim Kim Hoa ở khu phố 4, phường An Phú, thị xã Thuận An bị nhóm này lừa đến 3 lần.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ngày 5/10: Hai xe máy đấu đầu, 6 người nhập viện(VietQ.vn) - Những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất ngày 5/10 gồm: Hai xe máy đấu đầu, 6 người nhập viện; Va chạm xe lu, 3 cha con nguy kịch,...

Thông tin đăng tải trên báo điện tử VOV, theo cơ quan công an, vào sáng ngày 3/9, công an phường An Phú được chủ tiệm cầm đồ Kim Kim Hoa (phường An Phú) báo về việc có hai người đàn ông lạ mặt cầm cố dây chuyền vàng bạc được nghi là đồ giả. Công an nhanh chóng có mặt mời hai người này là Tuân, Cảnh về trụ sở làm việc. Mở rộng điều tra, công an còn bắt đồng phạm là Định và Thủy.

Các nghi can khai, Thủy có quen biết và liên hệ với tên Sỹ ở tỉnh Thái Bình là “đầu nậu” làm dây chuyền, vòng vàng giả cung cấp mình để bán. Số trang sức giả này được mạ xi bên ngoài bóng loáng, được làm chính yếu là đồng.

Hai tháng nay, Thủy cùng đồng bọn đem vàng giả đến nhiều tiệm cầm đồ trên địa bàn thị xã Thuận An và thị xã Dĩ An để cầm cố, lừa lấy số tiền lớn. Thủy đã mua vàng giả của Sỹ với giá 4 triệu đồng. Khi có “hàng”, Thủy cùng đồng bọn đem đến nhiều tiệm cầm đồ. Riêng tiệm cầm đồ Kim Kim Hoa bị bọn chúng lừa đến 3 lần.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang