Cấm công an can thiệp việc xử lý người thân vi phạm

author 06:33 08/05/2013

Bộ trưởng Bộ Công an có công điện, chỉ đạo cấm Công an không can thiệp vào việc xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật dưới mọi hình thức.

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, ngày 7/5, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có công điện chỉ đạo các Tổng cục, đơn vị trực thuộc Bộ, Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy. 

Theo Bộ Công an, thời gian qua, ở một số địa phương  xuất hiện hiện tượng mạo danh thân nhân lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương để phô trương thanh thế, can thiệp vào hoạt động xử lý vi phạm hành chính, điều tra, xử lý tội phạm; tuyển sinh, tuyển dụng, xin dự án..., nhất là việc xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan, tổ chức và uy tín, danh dự của lực lượng Công an nhân dân.

CSGT Hà Nội xử lý vi phạm giao thông.
CSGT Hà Nội xử lý vi phạm giao thông.

 

Để chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các hành vi trên, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu cán bộ, chiến sỹ toàn ngành quán triệt về các hiện tượng trên để nêu cao tinh thần cảnh giác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; giải quyết công việc theo đúng quy định của pháp luật, quy chế, quy trình công tác của ngành.
 
Kiên quyết xử lý mọi hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hiện tượng mạo danh thân nhân lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương để can thiệp hoặc trốn tránh khi bị xử lý vi phạm.
 
Thường xuyên thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, chiến sĩ không chấp hành quy trình, quy chế làm việc, dung túng, bao che, không báo cáo lãnh đạo về những việc làm không đúng quy định đối với các trường hợp là thân nhân hoặc tự xưng là thân nhân lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương.
 
Đặc biệt, người đứng đầu ngành công an yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy Công an các cấp phải thực sự gương mẫu, không can thiệp việc xử lý các trường hợp vi phạm của thân nhân, bạn bè. 
 
“Nghiêm cấm cán bộ, chiến sĩ công an can thiệp vào hoạt động của các cơ quan chức năng trong việc xử lý vi phạm hành chính, vi phạm pháp luật của thân nhân, bạn bè dưới mọi hình thức” – công điện khẳng định.
 
P.V

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang