Cấm công chức tặng quà Tết cấp trên

author 16:25 24/01/2014

(VietQ.vn) - Nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà Tết cho cấp trên, không được sử dụng tiền, phương tiện tài sản công trái quy định vào các hoạt động cá nhân trước, trong và sau dịp Tết…

Bộ Nội vụ vừa có Chỉ thị số 01 yêu cầu các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ thực hiện nghiêm Chỉ thị 21 và Công văn 178 của Ban Bí thư về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, phòng chống lãng phí dịp Tết Giáp Ngọ năm nay.
Tặng quà Tết cấp trên

Cấm tặng quà Tết cấp trên

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Nội vụ yêu cầu phải quản lý và tổ chức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng tài sản công và sử dụng ngân sách của cơ quan, đơn vị.

Nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà Tết cho cấp trên; không được sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động cá nhân trước, trong và sau dịp Tết. Tổ chức tốt việc thăm hỏi, chăm lo, động viên tinh thần và vật chất cho các đối tượng chính sách, cán bộ hưu trí, những gia đình nghèo, người neo đơn, cơ nhỡ hoặc có hoàn cảnh đặc biệt. 

Tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực và các họat động văn hóa, thể thao mừng Xuân Giáp Ngọ và kỷ niệm 84 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2014), bảo đảm tiết kiệm, phù hợp với văn hóa truyền thống dân tộc và điều kiện của từng cơ quan, đơn vị; đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Chuẩn mực đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức ngành Nội vụ.

Nguyễn Hải

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang