Cầm dao khống chế vợ bạn vì bị ngăn cản ‘không cho chơi với nghiện’

author 06:14 25/03/2015

(VietQ.vn) - Bị vợ bạn ngăn cản không cho tiếp tục bơi bời với "thành phần nghiện ma túy”, đối tượng Đinh Hiếu Thành đã dùng dao khống chế, gây thương tích cho chị H.

Chiều 24/3, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, vừa tạm giữ hình sự đối với Đinh Hiếu Thành (SN 1972, ở Thanh Xuân, Hà Nội), đối tượng nghiện ma túy nặng, không nghề nghiệp, có 5 tiền án để làm rõ hành vi phạm tội.

Trước đó, vào khoảng 14h25 ngày 23/3, Công an phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội, nhận được tin báo tại phòng 204, E1, tập thể Thanh Xuân Bắc đang xảy ra vụ việc có một đối tượng dùng dao bầu khống chế, tấn công chị Nguyễn Thị H. (SN 1965), hiện đang trú tại địa chỉ trên.

Ngay sau khi nhận được báo cáo từ Công an phường Thanh Xuân Bắc, Công an quận Thanh Xuân nhanh chóng triển khai lực lượng do đồng chí Đại tá Vũ Minh Phương, Trưởng Công an quận chỉ huy có mặt ngay tại hiện trường.

Tại đây, lực lượng công an phát hiện Thành đang ngồi trên thành cửa ra vào ban công có khung sắt bảo vệ của phòng 204, E1.

Tay trái Thành túm tóc, tay phải cầm 1 con dao bầu gí vào cổ chị H. Nạn nhân bị Thành khống chế trong tư thế dựa lưng vào thành giường, tay trái bị chảy nhiều máu, dưới nền nhà có nhiều vết máu và mảnh kính vỡ.

nghiện hút

Hình ảnh đối tượng khống chế nạn nhân. Ảnh An ninh thủ đô

Xác định đối tượng vừa gây thương tích cho chị H. và đang khống chế bắt giữ trái pháp luật đối với chị này, lực lượng làm nhiệm vụ đã yêu cầu Thành bỏ dao xuống và thả chị H. ra để đưa đi cấp cứu. Đối tượng không những không chấp hành, mà còn đe dọa nếu lực lượng Công an đến gần sẽ cắt cổ chị H. ngay lập tức.

Trước tình hình trên, tổ công tác một mặt khẩn trưởng lên các phương án để tổ chức giải cứu con tin, đồng thời tiếp tục làm công tác tư tưởng, vận động thuyết phục đối tượng Thành.

Đến khoảng 14h55’, được sự đồng ý của Tổ công tác, anh Nguyễn Chí L. (SN 1981), người có quan hệ thân thiết với Thành đã vào phòng động viên đối tượng.

Lợi dụng sơ hở của Thành khi đang nói chuyện với anh L., chị H. đã bỏ ra ngoài và được đưa đi cấp cứu.

Lúc này, Thành tiếp tục cầm dao cố thủ trong nhà và dọa sẽ đâm chết những ai tiếp cận, sau đó sẽ tự sát. Nhận thấy tinh thần của đối tượng đang bị kích động và chưa ổn định, tổ công tác đã kiên trì, bình tĩnh làm công tác tư tưởng, thuyết phục đối tượng hạ vũ khí để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Đến 15h20', Thành đã hạ vũ khí và ngay lập tức, anh ta bị khống chế, bắt giữ, đưa về trụ sở.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, do anh Ngô Anh Tuấn (SN 1969) - chồng chị H. là bạn thân của Thành mới đi cai nghiện về, khoảng 14h cùng ngày, Thành có đến rủ anh Tuấn đi chơi, do không muốn chồng tiếp tục có quan hệ với đối tượng nghiện hút nên có mâu thuẫn qua lại lời nói với Thành.

Bực tức vì cho rằng bị chị H. chửi bới, Thành đã đi ra khu vực chợ Thanh Xuân Bắc, lấy 2 con dao bầu ở một cửa hàng bán thịt lợn quay lại nhà chị H. với mục đích gây thương tích cho chị H. Khi thấy lực lượng Công an đến, đối tượng tiếp tục khống chế nạn nhân và tìm cách tẩu thoát.

Hiện, Công an quận Thanh Xuân đang tạm giữ hình sự đối tượng Đinh Hiếu Thành để tiếp tục điều tra, làm rõ xử lý nghiêm đối tượng về hành vi "cố ý gây thương tích" và "bắt giữ người trái pháp luật".

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang