Cấm dạy thêm dịp hè

author 06:43 26/05/2014

Nhiều Sở GD&ĐT nhấn mạnh nội dung này trong hướng dẫn hoạt động hè cho các trường học trên địa bàn.

Tại Thái Bình, Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường trong tháng Sáu và tháng Bảy không tổ chức dạy, học hè, tuyệt đối không được tổ chức dạy thêm, học thêm dưới bất kỳ hình thức nào. 

Cán bộ giáo viên và học sinh không được hành động quá khích vi phạm pháp luật, không nghe theo kẻ xấu xúi giục, kích động biểu tình, giữ gìn an ninh trật tự.

Sở cũng đề nghị nhà trường tăng cường định hướng cho học sinh tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Đội tại địa phương trong dịp hè; đặc biệt chú ý phòng tránh các tai nạn thương tích thường xẩy ra trong dịp nghỉ hè như đuối nước, tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm...

Liên hệ chặt chẽ với gia đình để quản lý con em trong dịp nghỉ hè, tránh tình trạng bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo vào các hành động quá khích vi phạm pháp luật, không mắc tệ nạn xã hội. Đoàn kết, thân ái, quan tâm giúp đỡ học sinh gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh triển khai kế hoạch, tổ chức thu hút học sinh tham gia các hoạt động như sinh hoạt văn hoá, văn nghệ, thể thao hoạt động vui chơi giải trí ở câu lạc bộ, thư viện, nhà văn hoá, sân chơi thể thao, tham quan các di tích lịch sử, văn hoá, bảo tàng, bồi dưỡng lòng yêu nước.

Sở GD&ĐT Bắc Giang đặc biệt lưu ý đối tượng học sinh trung học với yêu cầu: Sau khi kết thúc năm học đến ngày 13/7/2014, nghiêm cấm các nhà trường tổ chức dạy thêm, học thêm, trừ học sinh lớp 12 ôn tuyển sinh ĐH, CĐ và học sinh lớp 9 ôn tập, củng cố kiến thức thi vào 10.

Sở này cũng đồng thời nghiêm cấm dạy học trước chương trình của năm học 2014 – 2015 và tổ chức ôn tập, thi để làm căn cứ xếp lớp đối với các lớp tuyển sinh đầu cấp.

Với Trường THPT chuyên Bắc Giang, Hiệu trưởng phải xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học trong hè báo cáo về Sở.

Về hoạt động hè, Sở GD&ĐT Bắc Giang chú trọng tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức, kỹ năng sống, pháp luật. 

Như tổ chức các hoạt động chăm sóc, phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng địa phương; giao lưu với các cựu chiến binh, cán bộ lão thành cách mạng; tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm, tri ân, báo công trước các anh hùng liệt sĩ…

Cùng với đó, tổ chức các hoạt động tư vấn, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông qua các hình thức tuyên truyền, hoạt động ngoại khóa đảm bảo tính khoa học, cụ thể, thiết thực… 

Giúp học sinh tháo gỡ khó khăn, thắc mắc trong sự hình thành, phát triển tâm sinh lý lứa tuổi, trong quan hệ học sinh với gia đình, xã hội, bạn bè, thầy cô, kỹ năng tự bảo vệ minh…

Khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ở các câu lạc bộ, thư viện, nhà văn hóa, sân chơi thể thao… của địa phương.

Theo GDTĐ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang