Cảm động cậu bé đi bộ 21 km đường rừng để cứu cha gặp nạn

author 10:49 01/09/2015

(VietQ.vn) - "Thằng bé đã cứu mạng tôi. Lúc tôi bị thương, con trai đã giúp cha vượt qua cơn đau và không bị bất tỉnh. Charlie thức nói chuyện với tôi cả đêm. Nó thực sự là một cậu bé gan dạ", David chia sẻ sau hai ca phẫu thuật.

Charlie Wilstead Finlayson, 13 tuổi, và cha, luật sư David Finlayson, 52 tuổi, đến từ bang Utah, Mỹ. Hôm 17/8, hai cha con đi cắm trại gần hồ Ship Island trong khu bảo tồn hoang dã ở bang Idaho, NBC đưa tin.

Lúc đang đi bộ trong rừng, họ gặp đá lở. Tảng đá có kích thước một chiếc tủ lạnh va phải David khi ông nhảy lên để né nó. Người cha bị chấn thương nghiêm trọng, gãy tay và chân trái. Charlie đã băng bó vết thương cho cha, ủ ấm cho ông khi đêm đến bằng quần áo và túi ngủ của mình. Cậu còn dìu cha về nơi cắm trại, cách địa điểm tai nạn khoảng 1,5 km.

Hai hôm sau tai nạn, David viết địa điểm kèm lời nhắn trên một tờ giấy rồi bảo Charlie đi bộ khoảng 21 km đường rừng trở lại phía hồ nước tìm người giúp đỡ. Theo Charlie, để cha lại và đi bộ một mình là trải nghiệm khó khăn nhất cậu từng trải qua. "Cháu rất sợ sẽ không gặp ai cả nên đã cầu nguyện rất nhiều", Charlie chia sẻ.

Hai cha con Charlie và David

Hai cha con Charlie và David. Ảnh: People

Sau khi đi khoảng 5km, Charlie tình cờ gặp hai người leo núi và cũng là người cùng sinh hoạt chung nhà thờ. Họ đã đi bộ đến chỗ cắm trại để chăm lo David, trong khi Charlie tiếp tục đi kiếm người giúp đỡ.

Cậu bé dũng cảm lại tiếp tục gặp thêm một người đàn ông khi đi được khoảng 8km, và anh đã giúp Charlie chạy đi kiếm thêm người. Vì chỗ David bị nạn nằm sâu trong đường mòn nên cảnh sát đã quyết định dùng trực thăng để đưa anh đến nơi an toàn cũng như liên hệ với gia đình hai cha con.

David đã phải trải qua hai cuộc phẫu thuật sau vụ tai nạn. Mẹ của Charlie đã thở phào nhẹ nhõm vì cậu bé an toàn và không ngạc nhiên cho lắm trước hành động của con trai mình. Dù chưa bình phục hẳn, nhưng hai cha con đã lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo và lần này, họ sẽ đem theo đài radio nhỏ trong trường hợp cần sự giúp đỡ.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang