Cảm động câu chuyện cứu sống chú chó bị dội nước sôi và quăng khỏi ban công

author 14:29 10/12/2015

(VietQ.vn) - Khi chỉ mới sáu tuần tuổi, Tuffy đã phải chịu một cú shock cực lớn – bị dội cả một nồi nước sôi vào người vì tội cắn điện thoại di động của chủ.

Khi chỉ mới sáu tuần tuổi, Tuffy đã phải chịu một cú shock cực lớn – bị dội cả một nồi nước sôi vào người vì tội cắn điện thoại di động của chủ. Tiếp sau đó, Tuffy lại phải chịu một tổn thương chí tử khác khi bị quăng ra khỏi ban công tầng bốn xuống nền xi măng.

Chú chó bị dội nước sôi và quăng khỏi ban công

Chú chó Tuffy bị dội nước sôi và quăng khỏi ban công vì cắn điện thoại của chủ

Câu chuyện cảm động được Tổ chức Động vật Châu Á kể lại trong quá trình cứu sống Tuffy – chú chó bị ngược đãi và bạo hành tàn tệ.

Chú chó bị dội cả nồi nước sôi lên người và quăng khỏi ban công

Theo Tổ chức Động vật Châu Á, cái chết tưởng chừng là không tránh khỏi đối với Tuffy nếu không có phép màu của lòng nhân ái.

Đó là khi nhà thiết kế 30 tuổi Yan Yingying nhìn thấy Tuffy đang nằm thoi thóp dưới nền đất, cô đã không ngần ngại bế chú lên và quyết tâm giúp đỡ chú.

Yan Yingying đã thấy Tuffy nằm dưới chân toàn nhà, ướt sũng và bỏng rộp. Cảnh tượng thật khủng khiếp –nhiều người sẽ chỉ bước qua và giả vờ như không thấy gì. Nhưng Yan Yingying đã không làm như thế. Cô đã đưa Tuffy đến chỗ bác sỹ thú y địa phương ở Thành Đô và chi trả hết chi phí để cứu mạng chú.

Cô Yan đã hàng ngày đưa Tuffy đến bác sỹ thú y trong hai tuần liền nhưng điều đáng buồn là cô nhận ra tình trạng của Tuffy không tiến triển và chú phải chịu nhiều đau đớn.

Chú chó bị dội nước sôi và quăng khỏi ban công

Chú chó bị dội nước sôi và quăng khỏi ban công phải chịu rất nhiều đau đớn trong quá trình điều trị

Với quyết tâm cứu giúp Tuffly, cô Yan đã tìm đến dịch vụ tư vấn thú y trực tuyến Pet Quest, từ đó cô đã tìm thấy Tổ chức Động vật Châu Á. Cô đã lái xe cả tiếng đồng hồ để đưa Tuffy đến Trung tâm cứu hộ gấu Thành Đô, Trung Quốc của Tổ chức Động vật Châu Á. Tuffy khi đó rất yếu và bị đau đớn toàn thân, hầu như không mở nổi mắt.

Bác sỹ thú y Emily Drayton của Tổ chức Động vật Châu Á cho hay: “Khi thấy Tuffy, tôi cảm thấy choáng váng và muốn phát bệnh đến tận xương tủy. Nước mắt tôi cứ thế tuôn ra, không tài nào cầm được. Chưa bao giờ tôi thấy một sinh linh phải chịu đau đớn nhiều như thế.”

Tình trạng của Tuffy đáng thương đến nỗi nhà sáng lập Tổ chức Động vật Châu Á là Tiến sỹ Jill Robinson dù đã có mặt ở nhiều chuyến cứu hộ – nhưng bà vẫn cảm thấy choáng váng.

Tiến sỹ Jill chia sẻ: “Khi bác sỹ thú y bảo bạn phải chuẩn bị tinh thần, thì bạn biết là bạn sẽ thực sự phải đối mặt với một cảnh tượng kinh khủng. Nhưng như thế là vẫn chưa đủ để chuẩn bị tinh thần cho tôi khi phải thấy cảnh sinh linh bé bỏng này run rẩy trên tấm chăn trong lồng hồi phục sau khi được đưa tới bệnh viện của chúng tôi ở Thành Đô. Một chú cún con bé xíu trụi lông, với cơ thể đỏ hỏn phồng rộp, ghé mắt nhìn quanh với ánh mắt thảm thương của một sinh vật đang không hiểu tại sao mình lại bị trừng phạt bởi sự đau đớn cùng cực như vậy.”

Sau đó, tất cả các bác sỹ và y tá thú y đã chung tay bao bọc chăm sóc Tuffy. Trong quá trình hồi phục Tuffy phải mang băng gạc hàng tháng trời. Khuỷu chân chú bị dính vào thân do vết sẹo bỏng, tai bị kéo ngược về đằng sau – khiến chú không thể nhắm hẳn mắt lại ngay cả trong khi ngủ.

Bác sỹ Alane Cahalane, chuyên gia phẫu thuật từ Bệnh viện Chuyên khoa Thú y Hong Kong, đã bay tới một ngày để thực hiện ca phẫu thuật đầu tiên của Tuffy để tách phần chân và mí mắt bị dính liền.

Dần dần, Tuffy đã quen được với việc thay băng và mọi việc đã trở nên dễ dàng hơn, mỗi lần thay băng là một bước tiến tới phục hồi hoàn toàn.

Tuffy nhanh chóng nhận ra rằng mỗi lần được bế lên bàn phẫu thuật là sẽ phải trải qua vài phút khó chịu khi thay băng. Tiếng rên rỉ của chú trước mỗi lần thay băng đặc biệt làm cho những người chăm sóc thấy đau lòng, trước khi thuốc mê ngấm và chú chìm vào giấc ngủ.

“Team Tuffy” ra đời bởi những người yêu động vật

Khi đã khỏe hơn, Tuffy đã có thể tỉnh táo vượt qua quá trình hàng ngày này. Thuốc mê được thay bằng các miếng đồ ăn hấp dẫn khi chú đã quen với việc thay băng và có thể chịu đựng được tốt hơn.

Team Tuffy

Team Tuffy ra đời bởi những người yêu động vật

Sau đó, khi vết thương đã lành, các bạn sỹ thú y cần thực hiện ghép da để điều trị các phần da bị kéo căng do mô sẹo. Nhưng vấn đề lúc này là  lấy da ở đâu để ghép trên cơ thể đầy tổn thương của Tuffy? Cuối cùng, các bác sỹ đã thảo luận và quyết định lấy phần da ở bìu, là nơi không bị tổn thương bởi vết bỏng tàn bạo để ghép da cho Tuffy.

Tuy nhiên, theo các bác sỹ, phần gian nan nhất của quá trình hồi phục là về tinh thần cho chú chó sau khi đã trải qua cú sốc và quá nhiều đau đớn.

Chú chó bị dội nước sôi và quăng khỏi ban công

Tuffy đã dần hồi phục sau sự nỗ lực của các bác sỹ và nhiều người yêu động vật

Bác sỹ thú y Mandala Hunter-Ishikawa, một trong những bác sỹ điều trị cho Tuffy kể lại: “Khi Tuffy mới đến với chúng tôi, đầu là chỗ duy nhất mà mọi người có thể đụng vào chú mà không gây đau đớn. Cô Yan đã ôm khuôn mặt bé nhỏ đó trong bàn tay mình và thì thầm ‘guai guai’, và Tuffy vẫy cái đuôi nhỏ xíu trụi lông và nhắm mắt để đáp lại.

Do đó, những chuyến thăm không chỉ nâng tinh thần cho Tuffy, mà cho cả đội thú y nữa. Điều đặc biệt là thông qua bài đăng trên WeChat của cô Yan, người yêu động vật ở Trung Quốc dần biết tới cảnh ngộ của Tuffy. Do đó, “Team Tuffy” đã ra đời, và áo phông đã được chuyển tới các bác sỹ thú y, y tá, phiên dịch và nhân viên văn phòng của Tổ chức Động vật Châu Á đã đóng góp vào nỗ lực chung. Một người ủng hộ đã bay tới từ Bắc Kinh để hỗ trợ cô Yan đưa Tuffy về nhà từ bệnh viện. Bạn bè và cả những người không quen biết đã quyên góp giúp đỡ – Tổ chức Động vật Châu Á đã đóng góp tất cả những sự chăm sóc y tế cần thiết cho Tuffy, trong đó có nhiều đêm không ngủ.

Tuffy đã dần ăn uống bình thường trở lại. Chú đã nhắm được mắt lại và ngủ ngon hơn. Chú thậm chí đã lại bắt đầu chơi như một chú cún con bình thường. Tuy nhiên,Tuffy sẽ luôn bị trụi mất nhiều mảng lông, và khi đông tới chú cần được ủ ấm thêm.

Qua câu chuyện của Tuffy, bác sỹ Emily cho rằng: “Lần này qua lần khác chúng ta đã nhận ra rằng số người bạo hành động vật chỉ là số nhỏ. Động vật có khả năng khơi dậy những bản tính tốt đẹp trong mỗi con người, và Tuffy đã làm được như vậy. Sức mạnh và lòng dũng cảm của chú là không tưởng –cô Yan cũng đã quyết tâm không kém để giúp chú được sống. Tuffy yêu cuộc sống hơn bất cứ ai mà tôi đã được gặp. Không gì có thể đánh gục được chú. Chú luôn sôi nổi và ham chơi. Nói Tuffy là một chiến binh dũng cảm là đã đánh giá thấp chú”.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang