Cảm động chú chó cứu chủ trong hỏa hoạn

authorMinh Nguyệt 09:51 03/07/2016

(VietQ.vn) - Một chú chó ở Mỹ đã trở thành người hùng sau khi giúp chủ nhân thoát khỏi trận hỏa hoạn nguy hiểm.

Hai anh em người Mỹ Robert và Randy hiện đang sống cùng chú chó Bailey trong một căn nhà nhỏ tại Guilford, Connecticut, Mỹ. Vào ngày thứ Bảy vừa qua, ngôi nhà của họ đột nhiên bốc cháy. Ngọn lửa dữ dội đã tàn phá ngôi nhà, nhưng nếu không có chú chó Bailey ở đó, mọi chuyện có thể còn tệ hơn nhiều.

Chú chó Bailey đã cứu mạng chủ nhân của mình. Ảnh: Huffingtonpost

Chú chó Bailey đã cứu mạng chủ nhân của mình. Ảnh: Huffingtonpost

"Khi ấy Randy đang ở trong phòng của mình, cửa phòng đóng chặt, anh ấy vừa nghe nhạc vừa dọn dẹp đồ đạc trong phòng. Anh ấy không hề nhận ra có hỏa hoạn cũng như không ngửi thấy mùi gì cả bởi vì ngọn lửa bắt đầu từ phía bên kia của căn nhà" - Robert kể lại.

Nhưng chú chó nhỏ Bailey đã nhận thấy dấu hiệu lạ, nó chạy một mạch từ trên lầu xuống tầng một và sủa điên cuồng bên ngoài cửa phòng Randy. Robert nói đó là hành động không bình thường của Bailey. Nghe tiếng sủa, Randy mở cửa thì thấy khói mù mịt xung quanh.

Ngôi nhà bị thiêu rụi sau đám cháy. Ảnh: Huffingtonpost

Ngôi nhà bị thiêu rụi sau đám cháy. Ảnh: Huffingtonpost

Sau đó, có thể vì quá sợ hãi mà chú chó Bailey chạy vào chuồng của mình và trốn trong đó. Randy đã phải kéo Bailey ra và cả hai cùng mau chóng chạy ra khỏi ngôi nhà.

“Lúc ra khỏi nhà, Randy nhận ra ngôi nhà vẫn chưa bị nhấn chìm trong biển lửa”, Robert kể lại trên một diễn đàn. Robert tin rằng chính chú chó Bailey đã cứu sống anh mình. "Có Bailey là một phước lành của gia đình chúng tôi”, Robert tâm sự.

Bailey nổi tiếng khắp vùng vì sự dũng cảm và thông minh của mình. Ảnh: Huffingtonpost

Bailey nổi tiếng khắp vùng vì sự dũng cảm và thông minh của mình. Ảnh: Huffingtonpost

Hiện tại, cả gia đình Randy và chú chó Bailey đang phải ở tạm một nhà nghỉ trong vùng. Cảnh sát đang trong quá trình điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Kỳ lạ người đàn ông kết hôn với chiếc điện thoại(VietQ.vn) - Một chú rể người Mỹ đã tổ chức bữa tiệc cưới có một không hai khi 'người' mà anh trao nhẫn kết hôn lại chính là chiếc điện thoại yêu quý của mình.

 Minh Nguyệt (Theo Huffingtonpost)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang