Cảm động CSGT Hà Nội biếu nước người dân xem diễu binh, diễu hành

author 17:57 02/09/2015

(VietQ.vn) - Chỉ huy Đội CSGT số 2 cho biết: Đây là điều đã được Ban chỉ huy phòng quán triệt đến các lực lượng làm nhiệm vụ ngay trước dịp lễ 2-9. Bất cứ vị trí nào, cán bộ nào, khi phát hiện người dân cần được giúp đỡ, phải lập tức thực hiện.

Theo tin tức từ báo VnExpress, 30.000 người đại diện cho các lực lượng quân đội, công an và nhiều tầng lớp nhân dân đã tham gia lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành qua nhiều tuyến phố trung tâm thủ đô trong sự chào đón của người dân. 

Trên các tuyến đường đoàn diễu binh đi qua, người dân đứng, ngồi kín hai bên. Nhiều cựu chiến binh đã trải qua chiến tranh, từng nếm trải những mất mát, đau thương; hay các em bé lần đầu tiên được xem diễu binh đều chăm chú theo dõi.  

Bà Nguyễn Thị Hằng (83 tuổi ở Kim Mã) mang ghế ra vỉa hè ngồi từ 5h sáng. Cách đây 70 năm, bà Hằng là cô bé 13 tuổi theo bố mẹ đi nghe Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc tuyên ngôn độc lập. Khi đó không được vào quảng trường nhưng bà vẫn rất háo hức. "Đất nước 70 tuổi rồi, chỉ mong sẽ ngày càng giàu mạnh, nhân dân ấm no, lớp trẻ lớn lên được hưởng thành quả tốt nhất", bà nói.

Hành động kịp thời, tình nghĩa của các chiến sỹ Công an

Hành động kịp thời, tình nghĩa của các chiến sỹ Công an. Ảnh: ANTĐ

Trong cái nắng khá oi bức buổi sáng 2-9, chứng kiến nhiều người dân loay hoay tìm nước uống, những chiến sỹ CSGT làm nhiệm vụ tại phố Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, đã biếu những chai nước mát lành cho bà con.

Hành động kịp thời, tình nghĩa của các chiến sỹ CSGT đã khiến những người dân ở khu vực phố Nguyễn Thái Học hết sức xúc động. Ông Nguyễn Hữu Bính, trú ở khu tập thể Trần Hưng Đạo, phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng bày tỏ: “Đúng là Công an Thủ đô. Các anh vừa chu toàn nhiệm vụ giữ gìn ANTT, lại hết sức quan tâm đến người dân. Tình cảm, sự quan tâm ấy càng khiến mỗi người dân chúng tôi thêm ý thức đảm bảo ANTT”.

Chia sẻ về hành động nhỏ của CBCS trong đơn vị, chỉ huy Đội CSGT số 2 cho biết: Đây là điều đã được Ban chỉ huy phòng quán triệt đến các lực lượng làm nhiệm vụ ngay trước dịp lễ 2-9. Bất cứ vị trí nào, cán bộ nào, khi phát hiện người dân cần được giúp đỡ, phải lập tức thực hiện, báo ANTĐ đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang