Cảm động người cha chạy xe dọc đất nước tìm kiếm con trai mất tích

author 11:08 14/11/2015

(VietQ.vn) - Gần 6 tháng trôi qua, anh Lương Thế Huynh (42 tuổi) dùng xe máy chạy qua nhiều tỉnh thành để tìm con trai tên Lương Thế Vương (3 tuổi), bị mất tích tại thôn 7, xã Tà Nung, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Theo tin tức từ báo Pháp luật Tp. HCM, sáng 13/11, anh Lương Thế Huynh (xã Tà Nung, TP Đà Lạt, Lâm Đồng) cho biết, đã hơn năm tháng kể từ ngày con trai anh là cháu Lương Thế Vương (ba tuổi) mất tích bí ẩn, gia đình đã tìm kiếm khắp nơi nhưng chưa có thông tin gì.

Anh Huynh treo bảng tìm con bên xe máyAnh Huynh treo bảng tìm con bên xe máy. Ảnh: Thanh Niên

Theo anh Huynh, trước đó, ngày 21/6, do vợ và con gái đầu đi thăm người quen nên anh mang theo cháu Vương vào rẫy để con chơi trên nhà rồi làm vườn. 10h30 cùng ngày, lúc anh Huynh đang cho cá ăn dưới hồ (cách nhà khoảng 60 m thì nghe tiếng kêu lớn của cháu Vương: “Cha ơi! Cha ơi”.

Anh Huynh bảo Vương ngồi chơi đợi cha một lúc và tiếp tục làm việc. Tuy nhiên một lúc sau, anh Huynh nghe tiếng kêu lớn của con trai: “Cha ơi cứu con” rồi im bặt.

Nghi chuyện chẳng lành xảy ra với con trai mình, anh Huynh vội vàng chạy lên nhà để kiểm tra. Tuy nhiên, lên đến nơi thì không thấy cháu Vương đâu nữa. Anh Huynh tìm kiếm quanh nhà và những nương rẫy xung quanh cũng không thấy.

Tiếp đó, anh Huynh trình báo cơ quan chức năng và huy động gia đình đi tìm kiếm nhiều nơi như tỉnh Đắc Nông, tỉnh Bình Phước, Bình Dương… Tuy nhiên, đến nay đã hơn 5 tháng trôi qua, vẫn chưa có thông tin gì của cháu.

“Khoảng cách từ hồ cá lên nhà chỉ khoảng 60 m, tuy nhiên do địa hình dốc nên khoảng mất 10 phút sau khi nghe tiếng kêu cứu của con trai, tôi mới lên được đến nơi. Lên nhà tôi cũng không thấy dấu hiệu gì bất thường. Thế nhưng tìm kiếm khắp nơi vẫn không thấy cháu đâu”, anh Huynh nói và cho biết thêm có thể cháu đã bị bắt cóc.

Gần 6 tháng trôi qua, anh Huynh bỏ hết công việc chạy ngược xuôi để tìm con. Với chiếc xe máy gắn bảng “Tìm con trai bị bắt cóc” anh Huynh chạy qua các tỉnh Đắk Nông, Bình Phước, Bình Dương… để tìm con nhưng vô vọng.

Chị Yến (vợ anh) những ngày cuối tuần hoặc ngày nghỉ cũng tranh thủ đi tìm con trai. Anh Huynh nhờ các phương tiện thông tin đại chúng thông báo rộng rãi việc con trai bị bắt cóc, do đó có người khi phát hiện trường hợp nào “khả nghi” đều gọi điện báo cho anh Huynh. Mỗi khi nhận được tin như thế anh Huynh liền báo cho Công an TP Đà Lạt và Công an tỉnh Lâm Đồng, và họ cử ngay cán bộ đi cùng gia đình để xác minh, đồng thời để dễ dàng phối hợp với công an các tỉnh để nắm bắt thông tin.

Một cán bộ điều tra Công an Lâm Đồng cho biết, thông thường, đối tượng bắt cóc tống tiền thường nhắm đến những gia đình có điều kiện kinh tế. Nhưng trường hợp cháu Vương bị bắt cóc mất tích không phải động cơ tống tiền vì từ đó đến nay vợ chồng anh Huynh không bị ai nhắn tin gây áp lực tống tiền cả.

Suốt 6 tháng qua không chỉ vợ chồng anh Huynh mất ăn mất ngủ, nhưng người thân của gia đình cũng không yên. Bố anh Huynh nghỉ hưu ở Vũng Tàu thường sắp xếp thời gian lên Đà Lạt trông nhà hộ để vợ chồng anh Huynh đi tìm con, báo Thanh Niên đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang