Cảm động nhóm thanh niên lao sông cứu người tự sát ngày mùng 3 Tết

author 19:12 10/02/2016

(VietQ.vn) - Hành động dũng cảm của nhóm thanh niên và người dân ở đây khiến những người đi đường cảm kích, vỗ tay tán thưởng.

Theo tin tức từ báo Lao Động, vào lúc 8h30 ngày hôm nay (10/2), một phụ nữ đã nhảy xuống sông Thạch Hãn đoạn qua phường 3, thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) tự vẫn nhưng đã được cứu kịp thời.

Thấy người phụ nữ đứng trên cầu Thạch Hãn (QL1A) nhảy xuống sông Thạch Hãn tự vẫn, những người đang lưu thông trên cầu đứng lại hò hét kêu cứu. Nghe tiếng kêu cứu, anh Cần, Tân, Hiếu và một thanh niên chưa rõ danh tính (cùng trú tại khu phố 1, phường 3, thị xã Quảng Trị) lập tức chèo thuyền ra giữa sông. Khi đến gần địa điểm người phụ nữ đang đuối nước, anh Hiếu nhảy xuống, bơi một đoạn khá dài để cứu và đưa người phụ nữ lên bờ.

lao xuống sông trong giá rét cứu người nhảy cầu tự vẫn

4 lao xuống sông trong giá rét cứu người nhảy cầu tự vẫn. Ảnh: Lao Động

Thời điểm xảy ra vụ việc, tại tỉnh Quảng Trị thời tiết giá rét. Hành động dũng cảm của nam thanh niên và người dân ở đây khiến những người đi đường cảm kích, vỗ tay tán thưởng.

Công an thị xã Quảng Trị cho biết, người phụ nữ tự vẫn tên là Trần Thị Thanh Lý (SN 1985, trú tại xã Triệu Thượng, Triệu Phong, Quảng Trị). Hoàn cảnh của chị Lý rất đáng thương, ba mẹ mất, các anh chị lớn lập gia đình, chị Lý và người em út cùng sống ở quê. Cả hai đều có tâm lý bất ổn định, nên đời sống gặp rất nhiều khó khăn.

Trước đó, tháng 12/2015, bất chấp dòng sông Tiền đang có cơn sóng dữ, một nam thanh niên cũng vội lao xuống sông Tiền, bơi ra giữa sông cứu 2 người đang gặp nạn trong sự cố chìm tàu. 

Khi đang lưu thông phía hạ lưu sông Tiền đoạn khu vực cầu Mỹ Thuận, tàu ông  Nguyễn Thành Khoa (SN 1968) và người thân tên Bùi Thành Hiển (SN 1967, cùng quê tỉnh Vĩnh Long) bị sóng đánh vỡ mui. Ngay lúc này, ông Khoa điều khiển cho tàu tấp vào bờ nhưng không kịp. Nước tràn vào khiến tàu bị chìm hẳn. Lúc này ông Khoa và ông Hiển bám vào chiếc thùng đựng nước, chới với kêu cứu giữa dòng sông lớn.

Nghe tiếng kêu cứu, anh Trần Đình Duy đang nghỉ trưa trên bờ thấy hai người đang gặp nạn dưới sông, anh Duy chụp lấy chiếc phao cứu sinh ở gần đó, bất chấp nguy hiểm lao xuống sông cứu người.

Được biết, thời điểm trên, dưới sông đang có sóng lớn, nước chảy siết nhưng anh Duy vẫn bất chấp nguy hiểm bơi ra sông cứu người. Anh Duy đã  bơi ra xa khoảng 200m, để cứu hai nạn nhân trên. Khoảng 30 phút sau, anh Duy mới đưa cả hai vào bờ an toàn, báo An ninh Thủ đô đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang