Cấm pháo hoa nhưng vẫn dùng chui: 'Thanh niên suýt mất mắt'

author 06:39 05/01/2019

(VietQ.vn) - Pháo hoa là một trong những mặt hàng cấm mua bán, sử dụng khi chưa được cấp phép. Tuy nhiên, nhiều người vẫn mua "chui", đốt trong những ngày này mà không lo rằng, tai họa sẽ ập tới bất cứ lúc nào.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Mới đây, bệnh viện Hữu nghị Việt Hàn - Cu Ba (Đồng Hới) tiếp nhận một bệnh nhân nam bị pháo hoa bắn vào mắt, nguy cơ mù mắt phải.

Được biết, trước đó, bệnh nhân cùng nhóm bạn xem bắn pháo hoa tại địa phương. Trong lúc đốt, pháo bắn ngay vào hai mắt. Do xuất hiện hiện tượng đau nhức và không nhìn thấy gì, bệnh nhân được người nhà đưa vào viện cấp cứu.

Theo bác sĩ bệnh viện, mắt phải của bệnh nhân đã bị bỏng kết giác mạc do nhiệt độ 1, xuất huyết tiền phòng độ 2 và xuất huyết dịch kính. Mắt trái của bệnh nhân bị bỏng kết giác mạc độ 2 do nhiệt. Hiện, mắt trái bệnh nhân đã phục hồi nhưng mắt phải còn tổn thương do xuất huyết nội nhãn. 

 Hiện mắt phải bệnh nhân vẫn chưa phục hồi hoàn toàn. Ảnh: BVCC

Trước tình trạng sử dụng pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Tổng cục Hải quan kết hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác chống hàng lậu, gian lận thương mại, hàng giả và vận chuyển trái phép qua biên giới, đặc biệt là pháo hoa, rượu, thuốc lá… trước, trong và sau Tết.

Ông Nguyễn Khánh Quang, Phó Cục trưởng Cục Điều tra Chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan nhấn mạnh, nếu địa phương nào để tình trạng buôn lậu gia tăng đặc biệt thời điểm cuối năm, trách nhiệm đầu tiên thuộc về người đứng đầu.

 Triệu Vy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang