Cấm ngả nón, liền anh liền chị dùng khay đựng tiền

author 11:03 03/03/2015

(VietQ.vn) - Mặc dù các liền anh liền chị khẳng định không xin tiền nhưng cơi đựng trầu thì liên tục đầy tiền và các liền anh liền chị phải thay nhau cất vào một cái thùng inox đặt sẵn.

Theo tin tức mới nhất từ báo Vietnamnet, hội Lim năm nay diễn ra trong 2 ngày 2 và 3/3 (tức ngày 12 và 13 tháng Giêng năm Ất Mùi) tại 3 xã thuộc tổng Nội Duệ xưa gồm là thị trấn Lim, xã Nội Duệ và xã Liên Bão, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Ngay từ đoạn đầu đường để đi lên đồi Lim, du khách đã nghe rõ mồn một âm những câu hát của liền anh liền chị được tải qua chiếc loa thùng đặt phía bờ. Ở một cái mương nhỏ được quây lại khoảng 200m2, phía ngoài là thả rau muống, nuôi vịt, ngan, phía sát bờ là thuyền của liền anh liền chị. Liền anh liền chị ngồi trên thuyền và cứ di chuyển lên xuống sát với bờ có chiều dài khoảng 50m và hát những bài quan họ quen thuộc.

Chỉ ngay cái không gian đó thôi, nhiều người cũng thấy ngán ngẩm vô cùng chứ chưa nói tới những chiếc loa thùng chất lượng trung bình khiến âm thanh mà liền anh liền chị hát đôi lúc 'quá chua'. Và chỉ với chiều dài di chuyển 50m quay đi quay lại, liền anh liền chị vừa hát, vừa mời trầu và cũng thu được kha khá số tiền mà khách thập phương đưa lại, người ít nhất là 20 nghìn đồng, người nhiều nhất là 500 nghìn đồng. 

liền anh, liền chị vẫn ngả nón nhận tiền trên hồ Lũng Giang

Liền anh, liền chị vẫn nhận tiền trên hồ Lũng Giang. Ảnh: Vietnamnet

Mặc dù các liền anh liền chị khẳng định không xin tiền nhưng cơi đựng trầu thì liên tục đầy tiền và các liền anh liền chị phải thay nhau cất vào một cái thùng inox đặt sẵn. Hầu như những lệnh cấm trước lễ hội ở Hội Lim đã không được thực hiện.

Thêm nữa, dù đã ký cam kết với Ban Chỉ đạo không ngả nón xin tiền du khách, nhưng trên hồ Lũng Giang (thuộc đình Lũng Giang), các liền anh liền chị khi hát vẫn nhận tiền thướng từ khách như thường, báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin. 

Bên cạnh đó, Hội Lim cón khiến du khách thập phương phàb nàn về tình trạng chặt chém. rong khi các ki-ốt ở khu vực đồi Lim tuân thủ nghiêm ngặt việc ký kết với Ban Chỉ đạo bán hàng đúng giá thì nhiều nhà hàng vẫn vô tư “chém” khách. Giá 1 quả trứng vịt lộn của nhà hàng Ngọc Mỵ là 15.000 đồng.

Còn giá vé gửi xe khu cổng vào Huyện ủy - UBND huyện Tiên Du là 30.000 đồng/xe máy, do nhà xe Phương Chung thu. Đáng chú ý là trên vé ghi rõ “Vé gửi xe Hội Lim”, nhưng lại đóng dấu đỏ của “Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc”. 

Thái Hà (th)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang