Cảm phục cô gái khiếm thính Việt Nam đạt Á hậu Khiếm thính Thế giới

author 11:31 23/07/2015

(VietQ.vn) - Là đại diện đầu tiên của cộng đồng người Điếc và Khiếm thính Việt Nam tham gia cuộc thi, sự thể hiện và một tinh thần hòa nhập quốc tế tốt đã giúp Nguyễn Thúy Đoan đăng quang ngôi vị Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu khiếm thính toàn cầu 2015.

Theo tin tức từ báo Hà Nội Mới, đêm chung kết vừa diễn ra đêm 18/7 tại Thủ đô Praha, Cộng hòa Séc. Nguyễn Thúy Đoan đã xuất sắc vượt qua 70 thí sinh đến từ khắp thế giới, trở thành Á hậu Khiếm thính Thế giới 2015.

Chia sẻ ngay tại thời điểm đăng quang, Thúy Đoan đầy xúc động: "Em cảm thấy mình rất hạnh phúc. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có người điếc đoạt ngôi vị Á hậu 2, vì thế em cảm thấy rất tự hào. Em muốn dành tặng chiến thắng này cho các bạn Điếc và Khiếm thính Việt Nam. Em nghĩ người Điếc Việt Nam đã rất được chú ý qua cuộc thi này!".

"Lúc nhìn thấy bố mẹ em khóc qua skype, em cũng khóc theo. Em hiểu rằng bố mẹ đã lo lắng như thế nào khi em tham gia cuộc thi mà chỉ có một mình. Em cũng biết rằng, sau chiến thắng này, bố mẹ đã tin tưởng vào em hơn. Với danh hiệu mới này, em biết mình phải có trách nhiệm hơn với cộng đồng, với xã hội. Cũng hơi lo lắng một chút nhưng em nghĩ em làm được. Còn giờ thì em đang quá hạnh phúc!".

Lê Thị Thúy Đoan (ngoài cùng bên trái) giành Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu khiếm thính toàn cầu 2015

Lê Thị Thúy Đoan (ngoài cùng bên trái) giành Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu khiếm thính toàn cầu 2015. Ảnh: HNO

Trước đó, nhờ một người bạn tại câu lạc bộ những người khiếm thính Hà Nội giúp đỡ, Thúy Đoan đã học tiếng Anh bằng ngôn ngữ ký hiệu. Chính vẻ đẹp rạng ngời, sự thông minh và bản lĩnh đã giúp cô gái chiến thắng tại cuộc thi này 

Thúy Đoan là con gái thứ 2 trong một gia đình làm nông nghiệp tại phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội. Bố mẹ cô chỉ trồng trọt và buôn bán rau củ. Thúy Đoan học ngôn ngữ ký hiệu ở trường chuyên biệt cho trẻ em câm điếc rất giỏi, hơn nữa, em có bàn tay rất khéo léo.

Vẻ đẹp rạng ngời của Á hậu khiếm thính toàn cầu đầu tiên của Việt Nam

Vẻ đẹp rạng ngời của Á hậu khiếm thính toàn cầu đầu tiên của Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên

 

Thúy Đoan dùng đôi tay, những trang giấy kể chuyện cho bố mẹ nghe, nói cho bố mẹ những ước mơ của mình. Ngay trước khi tham gia thi Hoa hậu khiếm thính toàn cầu, Đoan viết thư, thuyết phục bố mẹ, trong đó nước mắt đã làm tờ giấy ướt nhòe: “Con muốn chứng minh cho mọi người hiểu được rằng, người khiếm thính cũng làm được những gì mà người bình thường làm được”.
Sau một khóa học may ngắn hạn, từ năm 16 tuổi, Thúy Đoan đã được nhận vào một xưởng may gần nhà. Hiện Thúy Đoan đang là một thợ may vest, sơ mi lành nghề. Cô gái sinh năm 1989 đang là thành viên của câu lạc bộ người khiếm thính Hà Nội, Phó chủ tịch câu lạc bộ người khiếm thính quận Long Biên, báo Thanh Niên đưa tin. 
Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang