Cảm phục cô giáo trẻ xinh đẹp ung thư giai đoạn cuối vẫn lạc quan, yêu đời

authorHương Giang 15:31 22/02/2017

(VietQ.vn) - Nhận được kết luận ung thư trực tràng giai đoạn 4 từ bác sĩ nhưng cô giáo trẻ xinh đẹp Nguyễn Phạm Thanh Hằng vẫn vô cùng lạc quan chống chọi với bệnh tật.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Nguyễn Phạm Thanh Hằng (sinh năm 1989 tại Hà Nội) là nhân vật nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng gần đây không chỉ bởi vẻ xinh đẹp không thua kém diễn viên, người mẫu, ca sĩ nào mà còn bởi nghị lực phi thường trong công cuộc chống chọi với bệnh ung thư trực tràng giai đoạn 4. 

Thanh Hằng hiện đang là giáo viên cấp 2 trường THCS Lệ Chi (Gia Lâm, Hà Nội). "Có mẹ là giáo viên, chính vì thế nghề giáo đã ảnh hưởng sâu sắc đến mình để rồi bản thân quyết định lựa chọn tiếp bước theo nghề của mẹ"- Thanh Hằng chia sẻ. Hơn 2 tháng trước, khi vừa hoàn thành kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện và được cử đi thi vòng thành phố thì Thanh Hằng nhận được tin mình mắc bệnh ung thư trực tràng giai đoạn cuối. Hiện bệnh đã di căn nặng nhất vào phổi. 

"Biểu hiện bệnh quá mờ nhạt nên dù đã ủ bệnh 4 năm nhưng bản thân mình không hề biết. Vào tháng 12/2016, mình cảm thấy mệt mỏi, buồn nôn, một ngày đi vệ sinh 28 lần nên nghi ngờ cơ thể đang có vấn đề. Tuy nhiên vì chủ quan nên mình vẫn chưa chịu đi khám mà ra hiệu thuốc mua thuốc về uống. Người bán thuốc sau khi nghe kể về các triệu chứng mà mình mắc phải đã kê đơn thuốc bệnh viêm đại tràng cho mình nhưng bệnh tình không hề thuyên giảm.

Sau đó thì mẹ dẫn mình đi bệnh viện để kiểm tra. Bác sĩ cho gọi 6 người/nhóm, đưa đi các phòng để khám bệnh rồi tập hợp kết quả, gọi vào phòng để thông báo tình hình sức khỏe, đọc bệnh án của từng người rồi kê thuốc.

Thế nhưng đến lượt mình thì bác sĩ lại không nói cho mình là bị bệnh gì, chỉ báo là muốn gặp người nhà. Tự dưng mình thấy bất an lắm, nghĩ thầm trong bụng: Tại sao tất cả mọi người đều được nói tình hình sức khỏe mà mình lại phải gặp người nhà? Chắc chắn là bệnh nặng rồi. 
Sau khi mẹ ra ngoài thì không nói gì cả mà gọi điện cho anh trai, chị dâu luôn. Mình sợ lắm. Lúc đó mẹ vô tình đặt bệnh án ở trên ghế thì mình lén cầm lên xem, thấy ghi K trực tràng. Lên google tìm kiếm thì hiện kết quả là ung thư trực tràng. Mình bật khóc luôn"- Thanh Hằng kể về giây phút cô biết mình bị bệnh. 

Thông tin như "sét đánh ngang tai" ấy khiến cô giáo trẻ rơi vào trạng thái chán trường. Nghĩ đến cảnh phải nghỉ làm, phải bỏ thi giáo viên giỏi vì bị bệnh mà cô khóc suốt 3 - 4 ngày đến nỗi mắt sưng húp. Nhưng sau chuỗi ngày đó, Thanh Hằng nhận thấy khóc lóc cũng không thể khiến cô khỏi bệnh, mà còn làm cho gia đình và bạn bè thêm lo lắng. Cô quyết tâm gạt đi nước mắt và chấp nhận sống chung với căn bệnh của mình.

Ngày 19/12/2016, Thanh Hằng vào điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội với tinh thần thư thái lạc quan nên ăn uống tốt, cơ thể khỏe hơn. "3 ngày nằm viện, làm tất cả các xét nghiệm độc và kinh hoàng nhất từng trải qua như tiêm chất xạ, truyền chất xạ, bơm chất phát quang và đủ thể loại máy móc. Kết luận: ung thư di căn vào phổi, hạch". 

Cô giáo cũng tâm sự, mỗi lần vào viện là tiêu tốn khoảng 20 triệu đồng. Hơn 2 tháng qua, gia đình cô đã tốn mất gần 100 triệu cho việc điều trị. "Gia đình cũng xác định là truyền hóa chất như thế này cho đến hết đời, phải tiền núi cũng không xuể".

Thế nhưng, Thanh Hằng vẫn lạc quan, yêu đời. Có người lầm tưởng Thanh Hằng là y tá ở bệnh viện. Khi được giải thích cô là bệnh nhân thì ai cũng ngỡ cô mới bị bệnh chứ không phải giai đoạn cuối.
"Hồi mới nhập viện, tóc mình vẫn còn dài, ăn mặc vẫn còn cute, mấy anh ở bệnh viện còn trêu: "Bọn anh phong cho em là hoa hậu nhé".
Hay những lần ra quán gội đầu, thấy tóc mình rụng nhiều quá, các chị còn hỏi sao tóc rụng như thế. Mình bảo bị ung thư thì bị các chị mắng té tát, bảo "nói linh tinh, không có chuyện gì để đùa à?"
Tư tưởng của mọi người là đã bị ung thư, mà ung thư giai đoạn cuối có nghĩa là sắp "đi" rồi, người đó sẽ gầy yếu, buồn bã, u sầu, nằm nhà chờ chết chứ có ai như mình đâu. Hơn 2 tháng bị điều trị mà mình tăng 2kg liền. Trước thì không dám ăn vì sợ béo, chứ giờ chẳng sợ gì nữa, nên cứ ăn thôi." 

Dù đang trong mình căn bệnh ung thư quái ác, phải đối mặt với sự thay đổi mạnh mẽ về ngoại hình, sự xáo trộn trong cuộc sống và khoản tiền cực lớn để điều trị bệnh nhưng cô vẫn lạc quan và tin tưởng ở tương lai.

Tâm sự về dự định, mong muốn lớn nhất của mình với PV Chất lượng Việt Nam, Thanh Hằng kể: "Phác đồ đầu tiên là truyền hoá chất 12 lần. Vì vậy, mong muốn lớn nhất hiện tại của mình là nhanh điều trị xong phác đồ 1 khỏe lại để đi làm. Bởi vì mình rất nhớ công việc và những học sinh thân yêu của mình". 

"Nếu được quay ngược thời gian, mình chắc chắn sẽ quan tâm bản thân hơn và đi khám định kỳ. Mọi người cũng hãy như thế nhé.  Hãy quan tâm sức khỏe của bản thân, ăn uống sinh hoạt điều độ và nhớ đi khám sức khỏe định kì, đừng chủ quan, coi thường sức khỏe của mình"- cô giáo trẻ nhắn nhủ. 

 Ảnh: FBNV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang