Cảm phục nữ sinh 9 tháng lênh đênh trên biển đến trường đại học

author 18:30 04/09/2015

(VietQ.vn) - Sally Gardiner-Smith (19 tuổi, sống tại Woolwich, Maine) lại quyết định vượt quãng đường biển dài 3.000 dặm (hơn 4.800 km) để tới ký túc xá Đại học Eckerd.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, sau khi tốt nghiệp trung học năm 2014, Sally đã mua một con thuyền tên The Athena và thực hiện chuyến hải trình cùng chú chó Elli của mình từ ngày 1/10/2014. Nói với tờ Portland Press Herald, cô bạn 19 tuổi cho biết sở dĩ cô thực hiện chuyến hải trình một mình là vì muốn chứng tỏ bản thân có thể làm điều mình thích trong đời.

9 tháng trên biển đã đẩy cô bạn đến giới hạn cả về thể chất lẫn tinh thần. Cô cũng gặp phải những vấn đề kỹ thuật với chiếc thuyền của mình như hết nhiên liệu, hư bản năng lượng mặt trời...Một trong những trở ngại lớn nhất của cô là sau khi đi một tuần, chú chó Elli gặp tai nạn nên cô phải gửi nó về lại Maine. Những ngày thiếu Elli khiến cô gần như trầm cảm.
Nụ cười tươi tắn của nữ sinh vượt biển 1 mình 9 tháng

Nụ cười tươi tắn của nữ sinh vượt biển 1 mình 9 tháng. Ảnh: Zing News

Đối với đa số sinh viên năm nhất, ở ký túc xá là một trải nghiệm không mấy vui vẻ. Thế nhưng, Sally Gardiner-Smith (19 tuổi, sống tại Woolwich, Maine) lại quyết định vượt quãng đường biển dài 3.000 dặm (hơn 4.800 km) để tới ký túc xá Đại học Eckerd. 

Khởi hành từ quê nhà ở Woolwich, Maine, Sally lái thuyền xuống bờ biển phía Đông, tới Bahamas, sau đó trở lên Vịnh Mexico. Ngày 21/7, cô gái 19 tuổi kết thúc chuyến đi kéo dài 9 tháng để đến Đại học Eckerd, St. Petersburg, Florida, Mỹ.

Trong một cuộc phỏng vấn với Eckerd College, cô nói: “Tôi nhận ra mình có khả năng gì và biết cách để thực hiện điều mình mong muốn. Tôi sẵn sàng đối mặt với tất cả những thử thách ở trường đại học”, Zing News đưa tin. 

Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang