Cảm phục thanh niên cứu sống 2 mạng người chới với trên sông Tiền

author 11:44 24/12/2015

(VietQ.vn) - Các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long thảo luận hình thức khen thưởng đối với anh Trần Đình Duy đã dũng cảm cứu 2 người đang chới với giữa dòng sông Tiền sóng to, gió lớn.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên,  trưa 23/12, ông Nguyễn Thành Khoa (47 tuổi) và người bà con tên Bùi Thành Hiển (48 tuổi, quê Vĩnh Long) lái tàu chở 19 tấn mùn cưa từ Đồng Tháp về Vĩnh Long. 

Khi qua cầu Mỹ Thuận, phía hạ lưu sông Tiền, tàu bị sóng lớn đánh vỡ mũi. Ông Khoa quyết định cho tàu tấp vào bờ nhưng không kịp vì nước đã tràn quá nhiều. Thêm vài đợt sóng, tàu chìm hẳn. Hai người đàn ông vội bám vào chiếc thùng đựng nước, chới với kêu cứu giữa dòng sông.
Đang nghỉ trưa trên bờ sông Tiền (phía xã Tân Ngãi, TP.Vĩnh Long), nghe tiếng kêu cứu Trần Đình Duy (22 tuổi, ngụ xã Tân Ngãi, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long) vội vứt áo, vơ lấy chiếc phao ở gần đó, lao xuống sông bất chấp đoạn sông này có sóng lớn và nước đang chảy siết, để cứu người. 

Duy đang đưa hai nạn nhân vụ chìm tàu vào bờDuy đang đưa hai nạn nhân vụ chìm ghe tàu vào bờ. Ảnh: VnExpress

 

Gần 30 phút sau Duy mới đưa được 2 nạn nhân vào bờ. "Lúc tôi đến nơi thì một người đã rất yếu, bị chuột rút, cùng đu vào cái thùng nhỏ xíu với người còn lại. Tôi dặn 2 chú cố gắng, bình tĩnh bám vào phao để tôi dìu vào bờ", Duy kể.

Một lúc lâu được đưa lên bờ ông Khoa mới khỏe lại. "Tôi có bệnh, vừa đụng nước là tôi đã bị chuột rút quéo tay chân rồi. Trong khi cái thùng nhỏ xíu còn Hiển thì cũng thấm mệt vì đói và sóng đánh, không đủ sức gánh cho tôi. Nếu không có cậu ấy thì tôi chết rồi", ông nói.

Khi phát hiện tàu chìm, nhiều người dân gọi điện báo cảnh sát 113 và trạm thủy văn trên sông Tiền và công an xã. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân, báo VnExpress đưa tin. 

Thu Hường (T/h)


 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang