Cấm xe khách tăng giá cước, "bắt chẹt” học sinh

author 07:29 01/06/2013

(VietQ.vn) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) nghiêm cấm đơn vị vận tải lợi dụng kỳ thi để tăng giá cước, ‘bắt chẹt” học sinh, sinh viên và hành khách đi xe.

Tổng cục ĐBVN vừa có công văn yêu cầu các tỉnh, thành đảm bảo phương tiện phục vụ thí sinh và người nhà trong các kỳ thi Đại học, Cao đẳng năm 2013.

Nghiêm cấm đơn vị vận tải lợi dụng kỳ thi để tăng giá cước, ‘bắt chẹt” học sinh, sinh viên.
Nghiêm cấm đơn vị vận tải lợi dụng kỳ thi để tăng giá cước, ‘bắt chẹt” học sinh, sinh viên.

Theo Tổng cục ĐBVN, trong thời gian trước và sau kỳ thi, nhu cầu đi lại của thí sinh và người nhà thí sinh thường tăng cao đột biến. Do đó, Tổng cục ĐBVN đề nghị Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành tăng cường quản lý hoạt động vận tải, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các bến xe, đơn vị vận tải có kế hoạch bổ sung phương tiện.

Tổng cục ĐBVN nghiêm cấm đơn vị vận tải lợi dụng kỳ thi để tăng giá cước, ‘bắt chẹt” học sinh, sinh viên và hành khách đi xe.

Đồng thời, các Sở Giao thông Vận tải cần chỉ đạo các đơn vị vận tải trên địa bàn chuẩn bị đầy đủ phương tiện đảm bảo an toàn kỹ thuật; kiên quyết không điều động phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật hoặc người không đủ điều kiện quy định điều khiển phương tiện.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang