Cảm Xuyên Hương 'phớt lờ' lệnh thu hồi sản phẩm kém chất lượng?

author 17:26 18/01/2017

(VietQ.vn) - Công ty TNHH Dược phẩm Hà Thành vẫn cố tình lưu hành viên nang Cảm Xuyên Hương bất chấp việc sản phẩm này bị thu hồi vì kém chất lượng.

Bị đình chỉ lưu hành, Cảm Xuyên Hương vẫn bán trên thị trường

Cuối tháng 8/2016, Viên nang Cảm Xuyên Hương (Lô SX: 03. Ngày sản xuất: 28/12/2015. Hạn dùng: 27/12/2018. Số đăng ký: V483-H12-10) do Công ty TNHH Dược phẩm Hà Thành (Số 158, đường Tựu Liệt, Xã Tam Hiệp, Huyện Thanh Trì, Hà Nội) sản xuất đã nhận được quyết định thu hồi của Sở Y tế Thanh Hóa do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Công văn của Sở Y tế Thanh Hóa về việc thu hồi lô sản xuất 03 viên nang Cảm Xuyên Hương đã ban hành từ ngày 8/8/2016, kèm theo phiếu kiểm nghiệm lô thuốc này do không đạt yêu cầu kháng khuẩn. (Hình ảnh do Sở Y tế Thanh Hóa cung cấp)

 

Lô thuốc này được Công ty TNHH Dược phẩm Hà Thành sản xuất và phân phối trên toàn quốc, do đó không chỉ tại Thanh Hóa mà sản phẩm này còn được bày bán rộng rãi tại nhiều địa phương khác. Việc lô thuốc này bị đình chỉ lưu hành và buộc thu hồi do kém chất lượng khiến rất nhiều người tiêu dùng hoang mang. Bởi lẽ, dù Sở Y tế Thanh Hóa đã cảnh báo và ra quyết định đình chỉ lô thuốc này nhưng tại các địa phương khác, đặc biệt trên địa bàn Hà Nội, viên nang Cảm Xuyên Hương với số lô và ngày sản xuất này vẫn bán tràn lan tại các hiệu thuốc.

Tại một quầy thuốc trên đường Dương Quảng Hàm (Q. Cầu Giấy, Hà Nội), một người bán cho biết không hề hay biết về việc phải thu hồi lô thuốc Cảm Xuyên Hương này và cũng chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về việc thu hồi của nhà sản xuất.

Ngày 8/1/2017, tại một hiệu thuốc khác trên đường Cầu Giấy, khi phóng viên hỏi người bán về việc thu hồi Viên nang Cảm Xuyên Hương, người này cho biết không nhận được bất kỳ thông tin nào về việc thu hồi sản phẩm viên nang Cảm Xuyên Hương lô số 03 này. Người bán còn khẳng định thêm: “Nếu có thông báo thì sẽ thu hồi.”

“Chây ỳ” thu hồi để “tuồn” nốt thuốc kém chất lượng?

Đầu tháng 8/2016, Sở Y tế Thanh Hóa đã ra quyết định thu hồi, đình chỉ lưu hành Viên nang Cảm Xuyên Hương (Lô SX: 03. Ngày sản xuất: 28/12/2015. Hạn dùng: 27/12/2018. Số đăng ký: V483-H12-10) do Công ty TNHH Dược phẩm Hà Thành sản xuất.

Trước thông tin lô thuốc này vẫn tràn lan trên thị trường, phóng viên liên lạc với Công ty TNHH Dược phẩm Hà Thành để làm rõ vấn đề này nhưng chỉ nhận được câu trả lời rằng: “Công ty chúng tôi đang họp”.

Cho đến thời điểm này, hơn 5 tháng sau khi bị phát hiện kém chất lượng, tại sao, sản phẩm này vẫn tràn lan khắp các hiệu thuốc? Liệu Công ty TNHH Dược phẩm Hà Thành có đang cố tình “tuồn” nốt chỗ thuốc kém chất lượng để “qua mắt” người tiêu dùng hay không?

Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với Cục Quản lý Dược và Công ty TNHH Dược phẩm Hà Thành để kịp thời thông tin đến bạn đọc. 

Hải Yến

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang