Hà Nội: Camera giao thông giúp phạt nóng hơn 100 người vi phạm

author 10:08 17/03/2015

(VietQ,vn) - Sử dụng camera giao thông giám sát, sáng 16/3, CSGT Hà Nội đồng loạt xử phạt hàng loạt trường hợp vi phạm luật giao thông được ghi nhận qua camera.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, sáng 16/3, CSGT Hà Nội đồng loạt xử phạt nhiều phương tiện vi phạm qua camera tại nhiều khu vực.

Hiện nay, tại khu vực nội thành, các nút này nằm ở các quận như Ba Đình, Tây Hồ, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai… Theo thiếu tá Phạm Quang Minh (Đội phó Đội điều khiển đèn tín hiệu giao thông - Phòng CSGT Hà Nội) tiết lộ, các camera được lắp ở các điểm trong nội thành đều là thiết bị hiện đại, độ phân giải cao, rõ nét, có thể quan sát ban đêm cũng như thời tiết xấu.

Camera giao thông được sử dụng để giám sát và xử lý phương tiện vi phạm

Camera giao thông được sử dụng để giám sát và xử lý phương tiện vi phạm. Ảnh Tiền Phong

Trao đổi với VietNamNet, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội (PC67) cho biết, đã có 360/450 camera được lắp đặt tại các nút giao thông trọng điểm của Thủ đô. Phòng CSGT Hà Nội đã chọn ra 3 đội CSGT (đội 2, 4 và 14) để xử lý các chủ phương tiện vi phạm luật giao thông qua camera giám sát

Riêng trong sáng 16/3, có trên 10 nút giao thông có camera giám sát, xử lý phương tiện vi phạm hoạt động. Gần 100 màn hình phát hình ảnh các camera, giám sát giao thông tại Trung tâm Điều khiển đèn tín hiệu giao thông đều hoạt động hết công suất. Gần 10 CSGT ngồi theo dõi, xử lý thông tin từ camera tại các nút giao thông tự động chuyển về.

Từ thông tin và hình ảnh kèm biển số xe vi phạm được camera tự động chụp lại, đại diện tổ giám sát thông báo qua bộ đàm với tổ tuần tra của Đội CSGT.  Tính đến ngày 16/3, đã có hơn 123 trường hợp xử lý qua camera, tuy nhiên chưa có trường hợp xe biển xanh, biển đỏ… nào bị xử phạt qua hệ thống ghi hình.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng Phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội, cho biết: “Tuy nhiên, mục tiêu chính của việc lắp đặt camera giám sát, xử phạt phương tiện vi phạm giao thông là tạo ý thức chấp hành tốt các quy định về ATGT của người dân, kể cả khi không có CSGT đứng trên đường. Việc xử phạt chỉ xảy ra với các phương tiện cố tình vi phạm".

Về thời gian, hình thức triển khai, ông Hải cho biết, trước mắt, Phòng CSGT áp dụng hình thức xử phạt trực tiếp “nóng” trên đường, về sau khi hệ thống camera đã lắp đặt, đi vào hoạt động ổn định, PC67 sẽ phát huy thế mạnh của công nghệ này là tự giám sát đêm, ngày. 

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang