Camera Note 4 dùng cảm biến 'khủng'

author 06:38 23/08/2014

(VietQ.vn) - Theo những thông tin rò rỉ, Note 4 sẽ dùng cảm biến Sony IMX240 độ phân giải 16 megapixel nằm ở mặt sau, cùng với đó là hệ thống chống rung quang học và có khả năng quay video 4K 3840×2160 tốc độ 30fps.

Trước đây sensor IMX240 từng được hãng mang lên chiếc Galaxy S5 bản LTE-A chỉ bán tại Hàn Quốc, tuy nhiên mẫu máy này không có chống rung như Note 4.

Nguồn tin trê SamMobile chia sẻ mẫu phablet chủ đạo của Samsung trong năm nay còn được trang bị máy ảnh trước 3,7 megapixel, một sự nâng cấp so với con số 2,1 megapixel của năm ngoái, và có khả năng chụp ảnh, quay phim ở độ phân giải 2560×1440. Sẽ có 4 chế độ dành riêng cho việc chụp tự sướng: Wide Selfie, Selfie, Selfie Alarm và Create A GIF File (tạo ảnh GIF động).

Samsung Note 4

Samsung Note 4 sẽ dùng cảm biến khủng của Sony IMX240 độ phân giải 16 megapixel. Ảnh Internet

Đó là ba chế độ (Selfie): Wide Selfie – cho phép người dùng chụp ảnh tự sướng với ống kính góc rộng; Selfie – cho phép chụp ảnh tự sướng bằng cách mỉm cười hay nháy mắt mà không cần dùng đến nút camera và Selfie Alarm – cho phép camera phía sau tự động phát hiện và tập trung lấy nét vào khuôn mặt của bạn khi bạn tự chụp ảnh chân dung.

Cùng với đó, máy cũng hỗ trợ tạo ảnh động GIF, cho phép chuyển đổi bức ảnh chụp ở Burst Mode (chế độ chụp nhanh liên tiếp) thành một ảnh động GIF. Một số tính năng khác có trên Galaxy S5 cũng được cho là sẽ xuất hiện trên Galaxy Note 4.

Chưa dừng lại ở đó, SamMobile còn cho biết rằng Galaxy Note 4 sẽ có một tính năng mang tên SideTouch. Nó sử dụng một cảm biến tích hợp ở góc dưới cạnh phải thiết bị, cùng vị trí mà nút camera cứng thường được gắn vào smartphone. SideTouch sẽ cho phép người dùng chụp ảnh chỉ bằng cách chạm nhẹ vào khu vực này trên thân máy mà không cần phải nhấn nút nào cả. Tuy nhiên, người dùng sẽ không thể xài tính năng này khi chỉnh chế độ chụp chân dung, chế độ chụp đơn giản hoặc khi quay phim. Nó cũng không giúp tự động lấy nét khi nhấn xuống phân nửa như một nút cứng bình thường.

Cuối cùng, nguồn tin nói rằng Samsung đã tạo ra nhiều shortcut ở dạng cử chỉ để giúp người dùng nhanh chóng truy cập vào camera, ngay cả khi màn hình đang tắt. Ví dụ, người dùng sẽ chạm vào màn hình bằng hai ngón tay rồi vuốt chúng ra xa nhau để chạy app máy ảnh.

Duy Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang