"Cần 2-3 ngày để xác định vật thể nghi của MH370"

author 21:40 20/03/2014

Canberra hy vọng sẽ nhanh chóng xác định các mảnh vỡ phát hiện ở Nam Ấn Độ Dương có thực sự là của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 bị mất tích hôm 8/3 hay không.

Máy bay của Không quân Hoàng gia Australia tham gia tìm kiếm hai vật thể nghi là mảnh vỡ từ chiếc máy bay MH370.

Máy bay của Không quân Hoàng gia Australia tham gia tìm kiếm hai vật thể nghi là mảnh vỡ từ chiếc máy bay MH370.

Hãng thông tấn AAP của Australia ngày 20/3 dẫn phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng nước này David Johnston tại Jakarta (Indonesia) cho biết, chính quyền cần biết điều gì đó chính xác xung quanh việc phát hiện các mảnh vỡ có khả năng từ chiếc máy bay Boeing 777 mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines trong vòng "hai hoặc ba ngày."

Tuy nhiên, Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) cho biết một chiếc máy bay Orion của Không quân Australia được triển khai đến khu vực tìm kiếm ở Ấn Độ Dương vào cùng ngày đã không tìm thấy các mảnh vỡ này.

Trong khi đó, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein lại cho rằng hai vật thể trên hình ảnh vệ tinh ở Ấn Độ Dương là một "đầu mối đáng tin cậy" trong cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370.

Cùng ngày, chủ tàu vận tải Hoegh St.Petersburg của Na Uy cho biết tàu này đã tiếp cận khu vực ngoài khơi Australia ở Nam Ấn Độ Dương, nơi phát hiện hai vật thể nổi nghi là mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích nói trên.

Theo Vietnamplus


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang